-
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Chiều 24/4, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã chính thức lên tiếng về việc có hay không lỗ hổng trong việc đặt giữ chỗ qua hệ thống bán vé điện tử.
Theo ĐSVN, việc cò vé có thể giúp hành khách mua vé là không hề dễ dàng bởi việc phân phối vé trong các dịp cao điểm như Lễ, Tết đã được Tổng công ty công khai hóa, người dân sẽ có được đầy đủ thông tin về quá trình phân phối vé, xếp hàng mua vé, từ đó chủ động lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp; đồng thời được cung cấp đầy đủ thông tin về lịch trình thực tế, số ghế còn trống trên mỗi chuyến tàu, đặt chỗ, giữ chỗ… Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng lên kế hoạch chi tiết việc soát vé một cách chặt chẽ và khoa học, bảo đảm đúng người, đúng thông tin trên vé mới được lên tàu.
![]() |
“Hành khách mua vé qua “cò”, có thể mua phải vé giả, do “cò” tự in, hay phải đi tàu chui”, đại diện Tổng công ty cảnh báo.
Tuy nhiên, để hạn chế tối đa các hiện tượng tiêu cực trong các dịp vận tải cao điểm, chung tay cùng hành khách nói “không” với cò vé, ĐSVN sẽ điều chỉnh một số quy định đặt vé trên hệ thống bán vé điện tử như sau:
- Điều chỉnh thời gian tối đa được phép giữ chỗ cho khách hàng đặt vé và chọn phương thức trả sau từ 48h xuống 24h.
- Tạm khóa chức năng nhắn tin hủy đặt chỗ cho khách hàng đặt vé trả sau trên hệ thống bán vé điện tử. Khách hàng đặt vé trả sau thành công có nhu cầu hủy việc đặt chỗ, liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 19006469 để được hỗ trợ giải quyết.
- Thời điểm thực hiện các điều chỉnh bắt đầu từ 0h00 ngày 5/5/2015 đến 5/9/2015.
ĐSVN cho biết là trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ cùng Tập đoàn FPT và các đối tác cung cấp dịch vụ tổ chức đánh giá giai đoạn 1 của dự án và tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung phần mềm với định hướng có thêm nhiều ứng dụng mới tiện ích hơn cho hành khách và hành khách có thể tự in được vé điện tử một cách thuận tiện, thân thiện, chống đầu cơ bán vé chợ đen và để nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp.
Để tránh việc tiếp tay cho “Cò vé” “phe vé”, Tổng công ty ĐSVN khuyến cáo hành khách: không mua vé qua các đối tượng trung gian, cò vé, phe vé; thông tin cá nhân phải chính xác, trùng với thông tin cá nhân ghi trên vé; trực tiếp mua vé tàu qua mạng hoặc các địa chỉ bán vé của hệ thống.
Trước đó, một số cơ quan thông tấn báo chí phản ánh việc hệ thống bán vé tàu điện tử của ĐSVN cho phép người mua giữ chỗ, chưa phải thanh toán trong vòng 48 giờ (2 ngày). Lợi dụng quy định này, “cò” đặt vé theo tên, số chứng minh nhân dân của người bất kỳ rồi chèo kéo khách có nhu cầu, “cò” sẽ hủy vé đã đặt và đổi theo tên, số chứng minh thư của khách…
-
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

