
-
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử
-
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
-
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới
-
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất
-
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026 -
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
![]() |
FECON lần thứ 4 liên tiếp lọt Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín |
Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report thực hiện hàng năm, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của 3 yếu tố gồm tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.
Về tài chính, năm 2020, FECON ghi nhận doanh thu đạt 3.154 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 133,5 tỷ đồng. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam rất vất vả để có thể “giữ mình” trước cơn bão dịch bệnh thì FECON lại là một trong những đơn vị duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng doanh thu dương.
2020 là năm bản lề của FECON trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh mới, trong đó mảng thi công, FECON tập trung vào các nhóm dự án trong lĩnh vực: Hạ tầng công nghiệp, hạ tầng năng lượng, hạ tầng giao thông, công trình ngầm. Nhờ hướng đi này, FECON đã biến những khó khăn trở thành cơ hội. Rất nhiều dự án lớn, trọng điểm quốc gia có sự tham gia của FECON như loạt dự án điện gió: Điện gió Thái Hòa (Bình Thuận), Điện gió Lạc Hòa – Hòa Đông (Sóc Trăng), Điện gió Trà Vinh V1-3, Cụm trang trại điện gió lớn nhất Việt Nam BT Quảng Bình…; dự án Metro Line 3 Hà Nội, Hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội)…
Đây chính là những lĩnh vực kinh doanh chiến lược của FECON trong giai đoạn 5 năm tới, tập trung cao độ để trở thành nhà thầu chính của nhiều dự án công nghiệp – năng lượng, duy trì vị thế Top đầu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, công trình ngầm.
Kết quả phân tích truyền thông trong năm 2020 - 2021 của Vietnam Report, FECON cũng nằm trong top đầu những doanh nghiệp có chỉ số truyền thông tích cực với lượng thông tin tốt và trung tính chiếm tỷ lệ lớn.
Chia sẻ về kết quả đạt được, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc FECON cho biết, năm 2020, bên cạnh việc duy trì doanh thu cũng như thị trường ổn định giữa bối cảnh dịch bệnh FECON vẫn luôn nhất quán với mục tiêu phát triển bền vững trên cơ sở áp dụng các công nghệ hiện đại, không thỏa hiệp về chất lượng với một đội ngũ trách nhiệm chuyên nghiệp. Chính điều này đã nâng tâm thương hiệu FECON trong mắt bạn hàng cũng như đại chúng nói chung.

-
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam -
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026 -
Sửa đổi các quy định pháp luật có nguy cơ hình sự hóa hoạt động kinh doanh -
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”? -
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam