Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
FECON trúng thêm 2 gói thầu cho Samsung Thái Nguyên
Minh Hải - 22/08/2013 08:50
 
CTCP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (FCN) cho biết, công ty này vừa liên tiếp trúng hai gói thầu cung cấp và thi công móng cọc cho các hạng mục thuộc dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung (SETV) tại Thái Nguyên. >>> >>> F >>> >>>

Bên cạnh việc triển khai cung cấp và thi công cọc hạng mục xử lý móng cho các hạng mục quan trọng tại dự án xây dựng nhà máy Samsung theo các hợp đồng ký kết trước đó với Công ty Samsung Everland Inc. và Công ty Samsung C&T là hai trong số ba nhà thầu chính của dự án.

Tuần qua, FECON lại tiếp tục nhận được thư thông báo trúng thầu mới (LOA) từ nhà thầu Samsung Everland Inc. cho gói thầu khoan dẫn, cung cấp và thi công cọc (bao gồm cả thi công đường tạm) cho hạng mục xây dựng khu cà phê văn phòng (Cafeteria Area) thuộc tổ hợp dự án Samsung Thái Nguyên.

Đồng thời, nhà thầu Samsung C&T cũng thông báo tiếp tục đặt hàng dịch vụ từ FECON cho gói thầu cung cấp và thi công cọc tại hạng mục xử lý nước thải của dự án Nhà máy Samsung Thái Nguyên.

Đại diện FECON cho biết, dự kiến doanh thu mang lại từ hai gói thầu mới này cho FECON là trên 14 tỷ đồng.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất của FECON, trong 6 tháng đầu năm đạt tổng doanh thu trên 603 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế do đó cũng đạt trên 63 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ. EPS đạt 4.181 đồng/cổ phiếu, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà máy Samsung Thái Nguyên (SEVT) là Dự án nằm trong giai đoạn đầu tiên của tổ hợp công nghệ cao của Samsung tại KCN Yên Bình, Thái Nguyên với mức đầu tư 3,2 tỷ USD, đây là tổ hợp dự án thứ 2 của hãng điện tử Hàn Quốc được triển khai tại Việt Nam.

Riêng hạng mục nền móng của công trình đã có số vốn đầu tư lên tới là 1.500 tỷ đồng

SEVT được xây dựng trên tổng diện tích 100 ha, công suất thiết kế 100 triệu điện thoại và các thiết bị di động mỗi năm, gồm nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao (trị giá 2 tỷ USD) và nhà máy chuyên về các bộ vi xử lý và mạch tích hợp, quy mô 1,2 tỷ USD.

Dự kiến, đến cuối năm 2013, nhà máy đầu tiên của Dự án sẽ đi vào hoạt động, sử dụng khoảng 2.000 lao động và tăng lên hơn 30.000 khi hoàn thiện cả khu

FECON trúng thầu Dự án Samsung Thái Nguyên
CTCP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (FCN) cho biết, công ty này vừa liên tiếp trúng hai gói thầu cung cấp và thi công móng cọc cho các hạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư