Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
FLC bổ nhiệm ông Lê Thành Vinh làm Phó Chủ tịch HĐQT
Kỳ Thành - 15/09/2015 17:22
 
Theo Nghị quyết vừa được Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) công bố, ngày 14/9, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã ký quyết định số 41 và 42, chấp thuận đơn xin thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT của ông Doãn Văn Phương và thông qua việc bầu ông Lê Thành Vinh vào chức vụ này.
Ông Lê Thành Vinh, tân Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC
Ông Lê Thành Vinh, tân Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

Theo tiểu sử đăng trên trang web của FLC, ông Lê Thành Vinh là người được đào tạo bài bản về các ngành quản trị kinh doanh và luật, tốt nghiệp Thạc sỹ kinh doanh quốc tế và Thạc sỹ luật thương mại quốc tế tại Đại học Deakin, Australia, Tiến sỹ luật Đại học Monash, Australia.

Trước khi được bổ nhiệm chức vụ mới, ông Vinh là Thành viên HĐQT Tập đoàn FLC, đồng thời kiêm giữ nhiều chức vụ cấp cao tại một số đơn vị thành viên của Tập đoàn như Chủ tịch HĐQT Trường Cao đẳng quốc tế Hà Nội, Chủ tịch Công ty TNHH FLC Samson Golf & Resort.

Trước đó, từ 1/2005 - 4/2012, ông Vinh là Chuyên viên Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương. Sau thời gian làm Nghiên cứu sinh tại Đại học Monash, Melbourne, Australia từ 1/2008 - 3/2012, ông Vinh là Phó tổng giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC kể từ 4/2012 đến nay.

Với kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm dày dặn về pháp luật, ông Vinh chính là một trong những người xây dựng chiến lược và trực tiếp tham gia đàm phán M&A, góp phần lớn vào thành công của Tập đoàn FLC trong lĩnh vực này, qua đó giúp FLC nhanh chóng có được danh mục các dự án bất động sản lớn trên địa bàn Hà Nội. 

Việc bổ nhiệm ông Lê Thành Vinh nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FLC trong bối cảnh ông Doãn Văn Phương thôi nhiệm chức vụ Phó chủ tịch thường trực Tập đoàn để đảm nhận nhiệm vụ mới.

FLC là một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh trong những năm gần đây, với nguồn vốn, tài sản, doanh thu và lợi nhuận liên tục tăng trưởng 3 con số. Quý II/2015, FLC đã đạt 1.351 tỷ đồng doanh thu, 328 tỷ đồng lợi nhuận; luỹ kế 6 tháng đầu năm, Tập đoàn ước đạt 2.008 tỷ đồng doanh thu, hơn 520 tỷ đồng lợi nhuận.

Năm 2015, FLC đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 5.535 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.158 tỷ đồng, cả hai chỉ tiêu đều gấp hơn 2,5 lần mức đạt được năm 2014.

Tập đoàn FLC khởi công dự án tháp đôi 265 Cầu Giấy
Ngày 8/8/2015, Tập đoàn FLC đã chính thức khởi công dự án tháp đôi FLC Twin Towers tại địa chỉ 265 Cầu Giấy sau chưa đầy 1 tháng kể từ khi trở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư