Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
FPT hé lộ thông tin về 2 dự án hỗ trợ khởi nghiệp
Công Sang - 18/05/2016 15:57
 
Tại Ngày công nghệ FPT diễn ra ngày hôm nay (18/5), Tập đoàn FPT đã tiết lộ thêm thông tin về dự án hỗ trợ khởi nghiệp là Vietnam Innovative Startup Accelerator (VIISA) và giới thiệu dự án Open FPT.
Quang cảnh Ngày công nghệ FPT
Quang cảnh Ngày công nghệ FPT

Theo đó, Quỹ VIISA là dự án do tập đoàn FPT bắt tay với Dragon Capital, một Quỹ đầu tư tài chính hoạt động khá lâu năm ở thị trường Việt Nam ra mắt hồi đầu tháng 3 năm nay. VIISA tập trung hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp trong lĩnh vực tài cung cấp trên nền tảng qua công nghệ, mạng xã hội, di động, phân tích và điện toán đám mây.

Tuy nhiên cho đến nay, VIISA vẫn chưa công bố được quy trình tham gia, số lượng tham gia và cả tình hình tài chính dù đã ra mắt gần 3 tháng.  Lý giải về vấn đề này , Ông Lê Hoàng Anh, Giám đốc Đầu Tư Dragon Capital cho biết đang trong quá trình thương thuyết với một đối tác ngoài có uy tín trong  ngành.

Theo ông Anh, VIISA sẽ hai thực thể một là Công ty quản lý Quỹ và một là Quỹ đầu tư. Theo đó Công ty quản lý quỹ sẽ chịu trách nhiệm vận hành,tìm người cố vấn và ra quyết định đầu tư vào các nhóm tiềm năng… Quỹ đầu tư sẽ lo nhiệm vụ cung cấp tài chính.

“Chúng tôi muốn làm việc này một cách cẩn thận”, ông Anh nói.

Còn theo ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Công nghệ FPT Trading Group kiêm Giám đốc Quỹ đầu tư FPT Ventures cho biết, hiện VIISA đang làm việc với một đối tác ở Singapore.

Cùng ngày, tập đoàn FPT cũng mở dự án Open FPT, bao gồm các sản phẩm, dịch vụ FPT đã  phát triển như ngôn ngữ giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, bảo mật-an ninh, xử lý hình ảnh, phân tích dữ liệu, giao thông, Thống kê kinh doanh…thông qua website openfpt.vn.

Theo thông tin từ tập đoàn, đây là những sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng nước ngoài, đã có doanh thu và FPT muốn mở một phần hệ thống công nghệ để cung cấp miễn phí cho cộng đồng khởi nghiệp trong nước sử dụng và phát triển.

Quỹ đầu tư mạo hiểm FPT Ventures "săn" dự án khởi nghiệp
Tập đoàn FPT vừa công bố vận hành FPT Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của FPT. FPT Ventures sẽ hoạt động với tư cách như một nhà đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư