Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
FPT nhận hợp đồng chuyển đổi số 5 triệu USD từ Tập đoàn Kim Tín
Nhã Nam - 05/06/2021 09:25
 
Tập đoàn Kim Tín quyết định đầu tư 5 triệu USD cho dự án chuyển đổi số toàn diện, và sẽ hợp tác với FPT để triển khai kế hoạch này.

Tập đoàn Kim Tín và Tập đoàn FPT vừa chính thức ký kết hợp đồng và khởi động Dự án Chuyển đổi số toàn diện. Dự án là một trong những bước tiến nhằm góp phần hiện thực hoá mục tiêu đưa Kim Tín phát triển bứt phá trong tương lai.

Với tổng chi phí dự kiến lên đến 5 triệu USD, dự án hợp tác giữa Tập đoàn Kim Tín và Tập đoàn FPT được xem là một trong những dự án chuyển đổi số có mức đầu tư lớn nhất và toàn diện nhất trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Việt Nam hiện nay.

Điều này đã khẳng định quyết tâm của Kim Tín trong việc chuyển đổi số để vượt qua những khó khăn, thách thức khốc liệt, nhằm chinh phục thị trường mới và tăng trưởng trong tương lai. 

FPT và Kim Tín ký thỏa thuận hợp tác trong chuyển đổi số

Theo thỏa thuận, trong vòng 7 tháng, FPT sẽ đưa các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp SAP, S&OP và giải pháp quản trị nhà máy thông minh FPT MES vào quá trình quản lý, vận hành tại 10 đơn vị thành viên thuộc nhóm vật liệu hàn; ván gỗ công nghiệp và sản phẩm sau gỗ của Kim Tín.

Mục tiêu của dự án là bộ máy của Tập đoàn Kim Tín vận hành đồng nhất và tối ưu quản trị chuỗi cung ứng toàn hệ thống, quản trị sản xuất thông minh, quản trị tài chính minh bạch và hiệu quả, số hóa quy trình làm việc nhằm tăng năng suất lao động và hỗ trợ hệ thống điều hành ra quyết định nhanh chóng, kịp thời trên một nền tảng dữ liệu tập trung.

Từ đó, hướng đến khách hàng, cách tân các giá trị cốt lõi, tăng cường năng lực cạnh tranh mềm, khẳng định giá trị thương hiệu của Tập đoàn đối với đối tác và khách hàng tại thị trường Việt Nam và thị trường thế giới, đưa Kim Tín trở thành Tập đoàn phát triển bền vững và trường tồn. 

Theo ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Tập đoàn Kim Tín, Kim Tín là một trong những doanh nghiệp ứng dụng hệ thống quản trị ERP từ năm 2008. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phần mềm cũ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng và phát triển nhanh chóng của toàn hệ thống. Chính vì thế, Kim Tín quyết định đầu tư hệ thống SAP phục vụ cho các nhu cầu phát triển hiện tại và tương lai.

“Kim Tín xác định chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào tất cả các hoạt động quản trị, sản xuất - kinh doanh sẽ là nền tảng tạo nên sức mạnh hợp lực cộng hưởng cho Tập đoàn. Chúng tôi kỳ vọng sự đầu tư này, cùng sự đồng hành của Tập đoàn FPT, sẽ nhanh chóng đưa Kim Tín vận hành thành công hệ thống SAP S/4HANA, S&OP và quản trị sản xuất thông minh MES, số hoá các phương thức hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng từ đó đưa Kim Tín trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường và phụng sự xã hội”, ông Nguyễn Tiến Hải nói.

Trong khi đó, chia sẻ về sự hợp tác này, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT nhấn mạnh, dự án chính là “cái bắt tay chiến lược” giữa hai tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

“Chúng tôi tin tưởng cái bắt tay này sẽ đem lại nhiều giá trị quan trọng cho sự phát triển của Kim Tín”, ông Nguyễn Văn Khoa nói.

Thông tin cho biết, đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam triển khai ứng dụng toàn diện hệ thống SAP S/4HANA, S&OP, FPT MES.

Hệ thống các giải pháp, phần mềm FPT sẽ tư vấn, triển khai cho Kim Tín bao gồm: bộ giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP S/4HANA, SAP SAC/IBP S&OP, bộ giải pháp chuyển đổi số Made by FPT như FPT solutions on SAP, FPT solution for Sales, for Delivery, for Procurement, giải pháp số hoá quy trình quản trị FPT.Spro, giải pháp FPT MES…

“Bom tấn” làng công nghệ: FPT bắt tay Base.vn
FPT sẽ nắm giữ cổ phần chi phối tại Base.vn, và sẽ cùng cộng hưởng sức mạnh để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư