Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
G20 cam kết biện pháp tài chính ứng phó dịch Covid-19
Lê Quân (Reuters) - 07/03/2020 10:38
 
Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của các nước G20 cam kết triển khai các biện pháp tài khóa và tiền tệ phù hợp để ứng phó với dịch Covid-19 và giảm sốc cho nền kinh tế trước tác động của dịch bệnh.
Bộ trưởng tài chính Saudi Arabia Mohammed Al-Jadaan phát biểu tại buổi họp báo sau cuộc họp các bộ trưởng tài chính G20. Ảnh: AFP
Bộ trưởng Tài chính Saudi Arabia Mohammed Al-Jadaan phát biểu tại buổi họp báo về cuộc họp các Bộ trưởng Tài chính G20. Ảnh: AFP

Trong tuyên bố chung vừa công bố sau cuộc họp G20 do Bộ trưởng Tài chính Saudi Arabia chủ trì, đại diện ngành tài chính các nước G20 thống nhất đẩy mạnh các biện pháp thúc đẩy hoạt động kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh.

“Chúng tôi sẵn sàng tăng cường các biện pháp tài khóa, tiền tệ và và hỗ trợ nền kinh tế ứng phó với dịch Covid-19, đồng thời duy trì sức bền của hệ thống tài chính”, tuyên bố nêu.

Các đại diện G20 kêu gọi tăng cường giám sát và khống chế dịch Covid-19, đồng thời sẵn sàng đối phó với các rủi ro từ dịch bệnh.

Tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 bên ngoài Trung Quốc khiến thị trường tài chính toàn cầu chao đảo, buộc Cục dự trữ liên bang Mỹ mới đây phải cắt giảm 0,5 điểm phần trăm lãi suất. Các Bộ trưởng Tài chính G20 cam kết phối hợp với cộng đồng quốc tế để hỗ trợ các nước đang phát triển đối phó với tác động của dịch Covid-19.

“Chúng tôi chú trọng hợp tác để giảm thiểu rủi ro và hạn chế những cú sốc bất ngờ của dịch bệnh lên nền kinh tế toàn cầu”, các Bộ trưởng Tài chính G20 khẳng định.

Các quan chức này cũng cho biết sẵn sàng chia sẻ thông tin và phối hợp với các tổ chức quốc tế như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Ủy ban Ổn định Tài chính (FSB) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đối phó với dịch bệnh.

G20: Kế hoạch tạo dòng dữ liệu tự do xuyên biên giới
Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vừa diễn ra tại Osaka (Nhật Bản), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề xuất kế hoạch tạo dòng dữ liệu tự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư