
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh
-
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
![]() |
Số lượng cổ phiếu đăng ký niêm yết là 4,5 triệu cổ phiếu, tương đương với giá trị 45 tỷ đồng. Giá tham chiếu là 11.000 đồng/CP. |
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu Công ty Cổ phần Gạch Khang Minh, mã chứng khoán GKM.
Theo đó, ngày giao dịch đầu tiên trên thị trường niêm yết của cổ phiếu là ngày 17/7/2017. Số lượng cổ phiếu đăng ký niêm yết là 4,5 triệu cổ phiếu, tương đương với giá trị 45 tỷ đồng. Giá tham chiếu là 11.000 đồng/CP.
Công ty cổ phần Gạch Khang Minh được thành lập từ tháng 9/2010 với vốn điều lệ đăng ký là 21 tỷ đồng, tương ứng 2,1 triệu cổ phiếu gồm 3 cổ đông sáng lập.
Công ty ra đời theo chủ trương phát triển vật liệu xây dựng không nung thay thế gạch đất sét nung của Chính phủ triển khai từ năm 2001 và đặc biệt chú trọng phát triển từ năm 2010 nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường, tiết kiệm đất nông nghiệp.
Năm 2016, doanh thu thuần của GKM đạt 124 tỷ đồng, tăng 37,1% so với năm 2015, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 3,14 tỷ, giảm 76,05% so với lợi nhuận sau thuế năm 2015.
Sở dĩ danh thu tăng cao nhưng lợi nhuận sau thuế giảm mạnh là do thời gian qua đã có nhiều nhà đầu tư tham gia sản xuất gạch xi măng cốt liệu, tạo nên áp lực cạnh tranh lớn trên thị trường, khiến giá bán sản phẩm giảm nhiều so với năm trước đó.
Tuy sản lượng hàng bán thực tế tăng nhưng giá bán đã giảm khoảng 15% so với năm 2015, chi phí bán hàng tăng mạnh (tăng 2,54 tỷ đồng), chi phí quản lý doanh nghiệp tăng hơn gấp đôi (3,25 tỷ đồng).
Quý I năm 2017, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt gần 31,3 tỷ đồng và 1,39 tỷ đồng. Với mục tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm 2017 đạt 5 tỷ đồng, tính riêng quý I/2017, GKM đã hoàn thành gần 40% kế hoạch.

-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh
-
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin