Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Gần 300 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2015
Uyên Linh - 16/10/2015 21:20
 
Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2015 (VIIF' 2015) sẽ diễn ra từ ngày 20 - 23/10, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 đường Giảng võ, Ba Đình, Hà Nội).
Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam được tổ chức thường niên và được đánh giá là có quy mô lớn, hiệu quả và uy tín ở Việt Nam
Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam được tổ chức thường niên và được đánh giá là hội chợ chuyên ngành có quy mô lớn, hiệu quả và uy tín. Ảnh: VEFAC

Theo Công ty Cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (VEFAC) - đơn vị tổ chức VIIF' 2015, hội chợ năm nay thu hút gần 300 doanh nghiệp tham dự, trong đó có 150 doanh nghiệp Việt Nam và gần 150 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các nước có nền công nghiệp phát triển như Liên bang Nga, Cộng hoà Séc, Bungaria, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc...) tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới trên tổng diện tích trưng bày khoảng 6.000m2.

Ngoài những mặt hàng, sản phẩm truyền thống thường xuyên góp mặt tại 23 kỳ hội chợ diễn ra trước đây như các loại máy móc thiết bị như máy hàn, máy đúc, luyện kim, thiết bị tự động hoá, thiết bị điện,... Điểm nhấn của VIIF' 2015 là khu trưng bày của Malaysia tập trung các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực chuyên sâu về năng lượng tái tạo.

Trả lời câu hỏi của Phóng viên về kết quả đạt được của kỳ hội chợ năm ngoái, bà Lý Hoa Liên, Trưởng phòng hội chợ Triển lãm của VEFAC cho biết: "Năm 2014, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã gặt hái nhiều thành công khi có tới 90% các sản phẩm và máy móc thiết bị đem đến trưng bày đã được bán hết ngay tại hội chợ. Cùng với đó, theo số liệu tổng hợp, các doanh nghiệp đã ký được hàng trăm hợp đồng hợp tác, bán hàng với giá trị lên đến hàng triệu USD".

Tiếp nối thành công trên, ​Ban tổ chức hy vọng VIIF' 2015 sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong nước và quốc tế tiếp tục có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, VIIF' 2015 còn giúp tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần thúc đẩy năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tiến trình công nghiệp hóa và hội nhập kinh tế quốc tế...

Trong khuôn khổ của hội chợ, sáng ngày 20/10, tại khu gian hàng Nga sẽ diễn ra hội nghị bàn tròn với chủ đề "Hợp tác phát triển trong lĩnh vực khoa học giữa Việt Nam và Liên bang Nga". Cùng ngày VEFAC và Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) sẽ tổ chức buổi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan.

Sang đến sáng ngày 21/10, hội nghị bàn tròn sẽ được tổ chức với chủ đề "Các trường đại học khoa học kỹ thuật Liên bang Nga - Kinh nghiệm và quan điểm". Cùng ngày, VEFAC sẽ phối hợp cùng VCCI tổ chức hội thảo với chủ đề “Cơ hội hợp tác đầu tư thiết bị - Máy công nghiệp và chính sách xuất nhập khẩu tại Việt Nam”.

Sáng ngày 22/10 Ban tổ chức hội chợ sẽ tổ chức hội thảo "Chuyển giao kiến thức và công nghệ khoa học".

Xen kẽ giữa các hội nghị, hội thảo trên là các buổi tọa đàm giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài ngay bên lề hội chợ.

Theo Ban tổ chức, VIIF' 2015 sẽ mở cửa đón khách tham quan từ 9h30 đến 17h30 ​hàng ngày, liên tục từ ngày 20 - 23/10/2015.

Nhiều doanh nghiệp dệt may Việt ký được hợp đồng lớn tại hội chợ ở Mỹ
Nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Hội chợ Magic Show 2015 tại Lasvegas, kết hợp khảo sát, đánh giá thị trường Hoa Kỳ từ ngày 16-19/8/2015...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư