Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 300 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình ATM F0
Khánh Linh - 28/08/2021 19:16
 
Gần 300 F0 đã khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình ATM F0 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khởi xướng. Trong đó, 165 F0 đã nhận bàn giao công việc.
.
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao 100 suất thù lao cho các F0 khỏi bệnh chăm sóc F0 tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. HCM).

Công việc chủ yếu của các F0 tham gia Chương trình là hậu cần, dọn vệ sinh, dọn phòng, lái xe, chăm sóc bệnh nhân… Đây là thông tin do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cập nhật đến ngày hôm ngay, 28/8/2021.

Cũng đến thời điểm này, Chương trình ATM F0 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khởi xướng đã ủng hộ 100 suất thù lao cho các F0 khỏi bệnh chăm sóc F0 tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. HCM).

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, tùy vào kinh nghiệm và khả năng của mỗi người tham gia Chương trình, Bệnh viên sẽ bố trí các công tác phù hợp, hỗ trợ đội ngũ y tế. Các công việc được đề xuất gồm chăm sóc các người bệnh, công tác hậu cần, vệ sinh, vận chuyển hay thậm chí là một chuyên gia tâm lý, dùng những kinh nghiệm của bản thân để trấn an người bệnh.  

“Trong giai đoạn hiện nay, tình hình công tác và tài chính của bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn, đội ngũ y bác sĩ đang tập trung cho công tác chống dịch bên cạnh công tác chữa trị thông thường. Nên phần tài trợ của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lúc này là rất đáng quý đối với chúng tôi, tiếp thêm sức để bệnh viện chăm lo tốt hơn cho các bệnh nhân F0 đang điều trị”, ông Khanh nói.

Y tưởng ATM F0 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hình thành qua những chuyến thăm, tặng quà cho các bệnh viện điều trị F0. Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ, nhận thấy các bác sỹ đã chịu rất nhiều áp lực trong điều trị bệnh nhân, đồng thời lại phải thực hiện các công việc hậu cần, phục vụ bệnh nhân, Hội đã quyết định triển khai chương trình này, kêu gọi các F0 đã khỏi bệnh quay lại bệnh viện hỗ trợ công tác điều trị. Họ sẽ được tập huấn những kiến thức cơ bản về chăm sóc bệnh nhân, theo dõi tình trạng oxy máu, tình trạng khó thở, huyết áp… của người bệnh.

"Đội ngũ chống dịch mới này sẽ chia sẻ nỗi vất vả, nhọc nhằn với các y, bác sĩ khi chăm sóc các ca F0 trong sinh hoạt hàng ngày; giúp y bác sỹ chuyên tâm trong chữa trị bệnh ”, ông Đặng Hồng Anh nói.

Tham gia “ATM F0 chống dịch”, mỗi tình nguyện viên sẽ được chương trình hỗ trợ từ 6-8 triệu đồng/tháng để có thêm chi phí trang trải cho sinh hoạt hàng ngày.

Ngay sau khi phát động, ATM F0 Chống dịch đã nhận được sự quan tâm, đóng góp của rất nhiều mạnh thường quân như Tập đoàn TTC, Công ty DHA, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO, Công ty cổ phần Tập đoàn SunHouse, Công ty cổ phần Đầu tư L&A, PNJ, Doanh nghiệp Xã hội Cao, Crown Luxury Boutique, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp DNT Việt Nam… ”.

ÔHội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi và lan tỏa nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân trẻ Việt Nam với cộng đồng, xã hội.

THACO tài trợ TP.HCM 30 xe cứu thương, 500.000 bộ kít xét nghiệm
Để hỗ trợ TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh, chiều nay, 27/8, THACO đã trao tặng 30 xe cứu thương, 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và cho mượn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư