Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giải báo chí bảo hiểm 2019 sẽ bao gồm cả lĩnh vực phi nhân thọ
Chí Tín - 05/04/2019 14:32
 
Ngày 5/4/2018, Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã phát động Giải báo chí về bảo hiểm năm 2019. Đây là lần thứ hai IAV phát động giải báo chí viết về lĩnh vực bảo hiểm.
Các thành viên Ban giám khảo trao đổi các thông tin về Giải thưởng
Các thành viên Ban giám khảo trao đổi các thông tin về Giải thưởng

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo Giải cho biết, so với giải năm ngoái, Giải báo chí viết về lĩnh vực bảo hiểm năm 2019 có 2 điểm mới cơ bản.

Đó là lĩnh vực mở rộng cả 2 mảng bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ (năm ngoái chỉ trong phạm vi bảo hiểm nhân thọ) và điểm thứ hai là Giải tiếp nhận cả các tác giả chuyên và không chuyên.

IAV cho biết, mục đích Giải báo chí bảo hiểm nhằm tăng cường nhận biết của người dân và doanh nghiệp về sự cần thiết tham gia bảo hiểm để bảo vệ an toàn tài chính trong mọi mặt hoạt động đời sống.

Theo bà Thân Hiền Anh, Phó Chủ tịch IAV, nhu cầu về bảo hiểm tại Việt Nam đang tiếp tục tăng.

Trong năm 2018, tổng doanh thu phí bảo hiểm cả nhân thọ và phi nhân thọ tăng 23%. Năng lực tài chính của các công ty bảo hiểm tăng trưởng ổn định với tổng tài sản tăng 25% và đầu tư trở lại nền kinh tế tăng 30% so với năm trước.

Trong xu hướng đó, việc định hướng thông tin và lan tỏa ý nghĩa thiết thực của bảo hiểm sẽ góp phần giúp thị trường phát triển ổn định, bền vững.

Giải thưởng năm nay xét tặng 4 loại hình báo chính gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Cơ cấu giải thưởng chia 2 nhóm tác phẩm về bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Trong đó, mỗi nhóm có 1 giải Nhà báo của năm, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Các tác phẩm có thể tham dự giải là những tác phẩm viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh đã được sử dụng từ ngày 1/1/2019 đến ngày 31/12/2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bán bảo hiểm trực tuyến: Trọng tâm trong... tương lai
Dù doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới từ mô hình bán trực tuyến của cả khối nhân thọ và phi nhân thọ chiếm chưa đầy 5% tổng doanh thu phí bảo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư