-
Cà Mau mời gọi đầu tư vào các dự án năng lượng, logistics -
Khánh Hòa lên phương án kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Ninh Thủy -
Nhiều doanh nghiệp Italia muốn mở rộng đầu tư tại TP.HCM -
Đà Nẵng khánh thành công trình Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 -
Hải Phòng thúc tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM: Tăng cường huy động vốn ngoài ngân sách sửa chữa trường công lập
| Phấn đầu hoàn thành Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai trong năm 2026. (Ảnh minh họa). |
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 624/TTg-CN ngày 30/5/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Cụ thể, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo quy định của pháp luật về đầu tư công.
VEC chịu trách nhiệm về phương án đầu tư sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thực hiện đầu tư Dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.
Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính đề xuất bố trí vốn ngân sách nhà nước tham gia đầu tư Dự án (khoảng 1.555 tỷ đồng) trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định; chỉ đạo VEC rà soát, tính toán cụ thể phương án tài chính của Dự án và tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm khởi công trong năm 2025, cơ bản hoàn thành Dự án trong năm 2026.
Bộ Xây dựng phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, VEC và các cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã xác định tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 264 km, quy mô 6 làn xe.
Hiện tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chiều dài 245 km đã được VEC đầu tư, khai thác thu phí hoàn vốn từ năm 2014. Đến nay, tuyến cao tốc đã khai thác trên 10 năm, riêng đoạn Yên Bái - Lào Cai đang khai thác với quy mô 2 làn xe, không có dải phân cách giữa nên hạn chế khả năng lưu thông.
Do đoạn Nội Bài - Yên Bái đã có 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, vì vậy, VEC đề xuất đầu tư mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai (khoảng 83 km) đạt quy mô 4 làn xe để khai thác đồng bộ.
-
Hải Phòng thúc tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM: Tăng cường huy động vốn ngoài ngân sách sửa chữa trường công lập -
TP.HCM "điểm danh" hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm -
Hướng dẫn mới về sử dụng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi -
"Nắng ấm" trở lại với M&A công nghệ -
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ
