-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha
![]() |
| Một đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành quy mô 4 làn xe hiện hữu. |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 2994/VPCP - CN gửi Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Xây dựng để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc thực hiện Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành thuộc tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Công văn số 2994 nêu rõ, Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã được Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư và đang tổ chức thu phí.
Để bảo đảm việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành được thuận lợi; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính khẩn trương đề xuất phương án đầu tư mở rộng tuyến đường nêu trên (bao gồm cả các cơ chế đặc thù, đặc biệt theo quy định của pháp luật về đầu tư công, xây dựng, đấu thầu và ngân sách nhà nước) và hoàn thiện các thủ tục cần thiết trong thời gian sớm nhất để giao VEC thực hiện đầu tư mở rộng tuyến đường nêu trên theo đúng quy định của Luật Đầu tư công năm 2024, bảo đảm hoàn thành Dự án trong năm 2026; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2025.
Dự án mở rộng đường cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành có tổng mức đầu tư 15.030 tỷ đồng có phạm vi từ Vành đai 2 đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Km4+000 - Km25+920), với tổng chiều dài 21,92 km.
Trong đó đoạn Vành đai 2 - Vành đai 3 (Km4+000 - Km8+770) được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe; đoạn Vành đai 3 đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Km8+770 - Km25+920) được mở rộng lên 10 làn xe.
-
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
-
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

