Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giới thiệu nhiều mặt hàng chất lượng cao tại Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2016
Thanh Huyền - 18/08/2016 17:33
 
Gần 100 gian hàng tại Triển lãm sẽ trưng bày nhiều chủng loại hàng hóa chất lượng cao của Thái Lan bao gồm đồ ăn uống, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sứck khỏe và làm đẹp, linh kiện ô tô, xe máy, đồ trang trí, lưu niệm, thiết bị điện tử…
Lãnh đạo Thái Lan và Việt Nam cắt băng khai mạc Triển lãm Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2016 (Ảnh: K.T)
Lãnh đạo Thái Lan và Việt Nam cắt băng khai mạc Triển lãm Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2016 (Ảnh: K.T)

Sáng nay (18/8), Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2016 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo).

Sau thành công của các Triển lãm sảm phẩm và các Hội chợ bán lẻ sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội liên tục trong 15 năm qua, các doanh nghiệp và nhà đầu tư Thái Lan đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.

Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Thái Lan năm 2015 vẫn đạt mức 11,5 tỷ USD, tăng trưởng 8,3% so với năm 2014; 6 tháng đầu năm 2016 tăng 5% so với cùng kỳ năm 2015. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Asean, trong khi đó Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Thái Lan trong Asean.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng tại Hà Nội ngay từ trước khi khai mạc chương trình (Ảnh: K.T)
Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng tại Hà Nội ngay từ trước khi khai mạc chương trình (Ảnh: K.T)

Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2016 nằm trong các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan do Bộ Thương mại Thái Lan và Thương vụ Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với CTCP Quảng cáo và hội chợ Thương mại (Vinexad) tổ chức.

Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Thái Lan và các đại lý, chi nhánh của các công ty Thái Lan. Các gian hàng sẽ trưng bày nhiều chủng loại hàng hóa chất lượng cao của Thái Lan bao gồm đồ ăn uống, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sứck khỏe và làm đẹp, linh kiện ô tô, xe máy, đồ trang trí, lưu niệm, thiết bị điện tử…

Cùng với các hoạt động triển lãm giao thương hàng hóa của các nhà sản xuất kinh và các công ty thương mại, Triển lãm còn có sự tham gia của đoàn múa truyền thống đến từ Thái Lan, trình diễn ẩm thực, nghệ thuật cắt tỉa hoa quả… nhằm giới thiệu và quảng bá văn hóa truyền thống của Thái Lan tới đông đảo công chúng Việt Nam.

Triển lãm  sẽ mở cửa tự do cho người dân tham gia và mua sắm từ hôm nay (18/8) đến hết ngày 21/8.

Việt Nam - Thái Lan phát hành tem chung kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao
Ngày 5/8, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Tem phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư