Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Group Quản trị và Khởi nghiệp giải bài toán quản trị cho người trẻ khởi nghiệp
Kỳ Thành - 11/05/2017 11:57
 
Nâng cao kỹ năng quản trị của các CEO là một trong những biện pháp làm tăng cơ hội thành công của các start-up.

Thử thách “bủa vây” start-up

“Điều tôi lo lắng là các bạn trẻ khởi nghiệp chưa được trang bị kiến thức căn bản đã phải ra biển lớn”. Đó là bày tỏ của Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO Trần Kim Thành tại Lễ tổng kết khóa học CEO khởi nghiệp Hà Nội 01 do Group Quản trị và Khởi nghiệp tổ chức cuối tháng 4 vừa qua.

Theo ông Lâm Minh Chánh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LMC, đồng sáng lập Group Quản trị và Khởi nghiệp, các doanh nghiệp mới đang gặp khó khăn từ ý tưởng, thị trường, cách vận hành, marketing, tài chính… “Đây là vấn đề của cả những doanh nghiệp đã thành công, chứ không riêng gì các start-up”, ông Chánh nói.

.
.

Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp chỉ đang dừng lại ở ý tưởng kinh doanh táo bạo, nhiệt huyết và đam mê, cùng với sự hiểu biết về lĩnh vực hoạt động, nhưng lại thiếu nền tảng là quản trị hệ thống. Do đó, theo các số liệu thống kê trên thế giới, chỉ có 10% số doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.

Thừa nhận thực tế trên, ông Bùi Đức Hiệp, Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Thiên Phú - học viên tốt nghiệp lớp CEO khởi nghiệp Hà Nội 01 chia sẻ, khởi nghiệp năm 2015 với hành trang là số vốn nhỏ tích lũy được sau nhiều năm đi làm thuê, cùng kỹ năng chính là sales và quản lý sales, ông Hiệp đã gặp không ít khó khăn trong xây dựng chiến lược, mô hình kinh doanh cho Công ty. “Sau hơn 1 năm loay hoay, tôi nhận ra mình cần phải tạm dừng để bổ sung kiến thức cần thiết”, ông Hiệp chia sẻ.

Theo ông Trần Kim Thành, trong quá trình khởi nghiệp, các doanh nghiệp gặp nhiều vấn đề về vốn, kinh nghiệm hay sản phẩm. Do đó, cần biết cách tận dụng tri thức của những người đi trước để có thể tự tin chèo lái doanh nghiệp. “CEO phải nhìn tổng quát, từ đó bố trí, phối hợp các nguồn lực để giải quyết các vấn đề về khách hàng, thị trường…”, ông Thành nói.

Giải bài toán quản trị

Từ kinh nghiệm điều hành KIDO - một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, ông Trần Kim Thành đang tham gia Hội đồng chuyên môn của Group Quản trị và Khởi nghiệp, với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm điều hành cho CEO các doanh nghiệp từ 1 - 5 năm tuổi.

“Những doanh nhân tham gia đều muốn chia sẻ để các doanh nghiệp khởi nghiệp không gặp phải vấp váp, qua đó tăng khả năng thành công”, ông Thành bày tỏ.

Theo ông Lâm Minh Chánh, sau 3 lớp đào tạo gần như miễn phí, mỗi khóa kéo dài 20 buổi, đã có gần 500 doanh nhân là chủ các doanh nghiệp mới thành lập từ 1 - 5 năm được cấp chứng nhận của Group Quản trị và Khởi nghiệp. Đó chính là điểm làm nên sự khác biệt của group này so với những group có mục tiêu tương tự đã thành lập trước đó.

Sau khi tham dự khóa học CEO khởi nghiệp Hà Nội 01, nhiều doanh nhân chia sẻ, họ đã nhanh chóng áp dụng những kiến thức được truyền dạy vào điều hành doanh nghiệp và bước đầu đạt kết quả.

Với hơn 33.000 thành viên sau hơn 1 năm hoạt động, tính tương tác của Group khá cao, với 10 - 15 bài đăng mỗi ngày, tỷ lệ thành viên tương tác trên mỗi bài là khoảng 3%. Ngoài các lớp đào tạo cho các chủ doanh nghiệp, Group Quản trị và Khởi nghiệp thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nhân hàng đầu Việt Nam.

Ra mắt Group Quản trị và Khởi nghiệp với nhiều CEO tầm cỡ
Ngày 7/5, Group Quản trị và Khởi nghiệp chính thức có buổi ra mắt lần đầu tiên với các thành viên tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Group Quản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư