
-
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng
-
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến
-
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
![]() |
Đường vành đai 3 Thành phố Hà Nội có tổng chiều dài khoảng 8.912m, bao gồm 385m đường dẫn và 8.527m cầu cạn đã được đưa vào sử dụng |
Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã đồng ý rót vốn vay ODA cho Dự án cầu cạn cao tốc đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch- Nam Thăng Long (Hà Nội). Dự kiến tháng 6 năm nay sẽ khởi công Dự án.
Cầu cạn cao tốc đoạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội, được xây dựng dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Điểm đầu của dự án từ phía Bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối tại phía Nam cầu Thăng Long.
Cầu cạn sẽ đi qua địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm. Dự án có tổng chiều dài hơn 5,3 km. Dự kiến tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước.
Ông Phạm Anh Tú, Trưởng phòng Quản lý dự án 1 (Ban Quản lý dự án Thăng Long) cho biết: “Đây là dự án cầu cạn đường cao tốc loại A với tốc độ thiết kế 100 km/h với 4 làn xe chạy. Dự án được xây dựng trên trục đường với mật độ giao thông lớn và trong điều kiện thi công là không mở rộng đường Phạm Văn Đồng. Vì vậy, chúng tôi phải tiến hành vừa thi công vừa đảm bảo giao thông. Đây là một điểm rất khó khăn trong việc triển khai Dự án”.
Dự kiến thời gian thực hiện thi công dự án 28 tháng. Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ nối tiếp với đường trên cao Vành đai 3 hiện có (dài 9km) góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Tây thủ đô Hà Nội, giảm tải ùn tắc cho đường Phạm Văn Đồng.
-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024 -
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025 -
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng -
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An