Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội lập 3 tổ công tác giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu
Thế Hoàng - 31/01/2023 15:52
 
Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã lập 3 tổ công tác tăng cường chỉ đạo các đội quản lý thị trường kiểm soát, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Quản lý thị trường Hà Nội lập 3 tổ công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Quản lý thị trường Hà Nội lập 3 tổ công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Trước tình trạng một số cây xăng trên địa bàn TP. Hà Nội đóng cửa, ngừng phục vụ khách hàng, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa thành lập 3 tổ công tác để kiểm tra đột xuất các cây xăng trên địa bàn thành phố, nhằm kịp thời phát hiện các vi phạm kinh doanh xăng dầu.

Ngay trong chiều ngày 30/01, 3 đoàn kiểm tra phối hợp với các đội Quản lý thị trường đã tiến hành giám sát, kiểm tra đột xuất nhiều cây xăng, trên địa bàn thành phố. Tại các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức có tình trạng một số cây xăng đóng cửa, ngừng bán hàng.

Cá biệt có những cây xăng ở khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, chỉ còn một loại xăng hoặc dầu, với số lượng ít. Đoàn kiểm tra đã trực tiếp đo khối lượng xăng dầu tại các bể chứa, lập biên bản sự việc.

Tổ công tác đánh giá, nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân bán hàng theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết.

Tuy nhiên có một số cửa hàng tạm ngừng bán hàng vì chưa kịp nhập hàng về, Tổ công tác cũng đã yêu cầu các Đội Quản lý thị trường thực hiện ngay các nghiệp vụ giám sát, xác định nguyên nhân để có những xử lý nếu có hành vi vi phạm hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý các thương nhân phân phối và thương nhân đầu mối xăng dầu không nằm trên địa bàn Hà Nội nếu có vi phạm.

Đồng thời  thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh các cửa hàng xăng, dầu trong việc nhập hàng để đảm bảo đủ xăng dầu phục vụ nhân dân, không để gián đoạn việc bán hàng.

Thời gian tới,các Tổ công tác do lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội dẫn đầu sẽ  phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát hệ thống kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình trên địa bàn được phân công quản lý, đặc biệt tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Việc kiểm tra, giám sát này nhằm đảm bảo không để xảy ra tình trạng các cửa hàng bán lẻ đóng cửa, ngừng bán hàng hoặc thực hiện không đúng thời gian bán hàng theo đăng ký với Sở Công thương, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm khắc mọi hành vi vi phạm, đồng thời thực hiện áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Trong những ngày Tết Quý Mão vừa qua, Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra, giám sát chặt hoạt động kinh doanh xăng dầu, phát hiện cơ sở kinh doanh xăng dầu niêm yết giá bán lẻ không đúng với giá quy định. Đội Quản lý thị trường số 23 đã phạt một cơ sở kinh doanh xăng dầu trên phố Ba Thá, xã Viên An, huyện Ứng Hoà, Hà Nội vì hành vi niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá quy định với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Lập tổ giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu tại nhiều tỉnh, thành phố
Tổng cục Quản lý thị trường đã thành lập Tổ công tác giám sát tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư