
-
Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025
-
Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025
-
Quảng Ninh điều động, bổ nhiệm cán bộ quy mô lớn trước ngày 1/7
-
Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria tham dự cuộc gặp các lãnh đạo doanh nghiệp
-
Hà Nội quyết tâm hoàn tất bàn giao trụ sở và tài sản công trước 30/6 -
Hà Nội sẵn sàng triển khai mô hình chính quyền hai cấp từ 1/7
![]() |
Thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, Tp. Hà Nội. |
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn đề nghị UBND TP.Hà Nội quan tâm chỉ đạo UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Xuân Đỉnh và các sở, ngành có liên quan kiểm tra, đánh giá và sớm quyết định phương án xử lý hạng mục kết cấu ngầm vừa được phát hiện trong quá trình thi công trụ P96 thuộc gói thầu số 2, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị quản lý dự án, ngay sau khi phát hiện công trình ngầm (kết cấu dạng mái vòm đường kính 0,6m dài khoảng 3,7m bằng gạch, qua quan sát có thể đã được xây dựng từ lâu), đơn vị này đã chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát tạm dừng thi công phạm vi có công trình ngầm; bảo vệ, giữ nguyên hiện trường và thông báo đến UBND phường Xuân Đỉnh (thuộc quận Bắc Từ Liêm) theo quy định tại Điều 4, Nghị định số 96/2009/NĐ-CP ngày 30/10/2009 của Chính phủ.
Do hiện nay Dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long đang được các nhà thầu khẩn trương thi công để đảm bảo tiến độ hoàn thành Dự án, nên Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo Nhà thầu, tư vấn giám sát cung cấp đầy đủ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các cơ quan có thẩm quyền tiếp cận kiểm tra hạng mục kết cấu ngầm nêu trên và phối hợp xử lý các công việc liên quan theo quy định, đảm bảo tiến độ yêu cầu của Dự án.
Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được xây dựng dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Điểm đầu từ km0+130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối là km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.
Dự án được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng, gồm hơn 4.520 tỷ đồng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và gần 823 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Về quy mô, Dự án được thiết kế 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100 km/h.

-
Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh diễn ra từ 28/8 đến 5/9
-
Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025
-
Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025
-
Quảng Ninh điều động, bổ nhiệm cán bộ quy mô lớn trước ngày 1/7
-
Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria tham dự cuộc gặp các lãnh đạo doanh nghiệp -
Hà Nội quyết tâm hoàn tất bàn giao trụ sở và tài sản công trước 30/6 -
Hà Nội sẵn sàng triển khai mô hình chính quyền hai cấp từ 1/7 -
Việt Nam khẳng định vị thế trung tâm thương mại và sản xuất toàn cầu -
Hà Nội chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 -
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Tôi có niềm tin vào thế hệ kế tiếp -
Sau khi sắp xếp, toàn quốc còn 34 công an cấp tỉnh và 3.319 công an cấp xã
-
Vietlott phát hành xổ số tự chọn Lotto 5/35, mở thưởng 2 lần mỗi ngày
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam