
-
Thúc đẩy sửa đổi Hiệp định tránh đánh thuế hai lần Việt Nam - Hoa Kỳ
-
Chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân sẽ được Quốc hội quyết ngay tuần này
-
Mạnh tay phân cấp ngân sách, cắt giảm thủ tục hành chính
-
Kho bạc không để sắp xếp tổ chức ảnh hưởng tiến độ thanh toán vốn đầu tư công
-
Đại biểu Quốc hội đề xuất bỏ quy định HĐND bầu chủ tịch UBND -
Trường hợp nào chủ tịch tỉnh trực tiếp điều hành giải quyết công việc ở cấp xã?
![]() |
Thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, Tp. Hà Nội. |
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn đề nghị UBND TP.Hà Nội quan tâm chỉ đạo UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Xuân Đỉnh và các sở, ngành có liên quan kiểm tra, đánh giá và sớm quyết định phương án xử lý hạng mục kết cấu ngầm vừa được phát hiện trong quá trình thi công trụ P96 thuộc gói thầu số 2, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị quản lý dự án, ngay sau khi phát hiện công trình ngầm (kết cấu dạng mái vòm đường kính 0,6m dài khoảng 3,7m bằng gạch, qua quan sát có thể đã được xây dựng từ lâu), đơn vị này đã chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát tạm dừng thi công phạm vi có công trình ngầm; bảo vệ, giữ nguyên hiện trường và thông báo đến UBND phường Xuân Đỉnh (thuộc quận Bắc Từ Liêm) theo quy định tại Điều 4, Nghị định số 96/2009/NĐ-CP ngày 30/10/2009 của Chính phủ.
Do hiện nay Dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long đang được các nhà thầu khẩn trương thi công để đảm bảo tiến độ hoàn thành Dự án, nên Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo Nhà thầu, tư vấn giám sát cung cấp đầy đủ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các cơ quan có thẩm quyền tiếp cận kiểm tra hạng mục kết cấu ngầm nêu trên và phối hợp xử lý các công việc liên quan theo quy định, đảm bảo tiến độ yêu cầu của Dự án.
Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được xây dựng dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Điểm đầu từ km0+130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối là km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.
Dự án được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng, gồm hơn 4.520 tỷ đồng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và gần 823 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Về quy mô, Dự án được thiết kế 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100 km/h.

-
Đại biểu Quốc hội đề xuất bỏ quy định HĐND bầu chủ tịch UBND -
Trường hợp nào chủ tịch tỉnh trực tiếp điều hành giải quyết công việc ở cấp xã? -
Xuất cấp hơn 668 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 3 địa phương dịp giáp hạt -
Đề nghị giữ quy định đại biểu HĐND có quyền chất vấn Chánh án, Viện trưởng -
Xác lập tầm cao mới cho quan hệ Việt Nam - Thái Lan -
Hải Phòng sắp xếp, tinh gọn bộ máy để phát triển bền vững -
TP.HCM lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi Hiến pháp 2013
-
Một nhà máy điện phân nhôm ở Đắk Nông lên kế hoạch tuyển 1.000 lao động
-
Căn hộ 2PN chỉ từ 1,86 tỷ đồng tại Đông Bắc Sài Gòn - Cơ hội an cư cho người trẻ
-
Xu hướng nội thất - xây dựng Việt 2025: Người dùng ngày càng tinh tế, nhiều kỳ vọng
-
Chuyển đổi số định hình tương lai ngành tài chính - bảo hiểm
-
SeABank thông báo mời thầu
-
InterContinental Halong Bay Resort chính thức mở cửa