
-
Tháo gỡ các “nút thắt” để hiện thực hóa Quy hoạch điện VIII điều chỉnh
-
Tỏa sáng giá trị thời đại Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
8 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tài chính
-
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng 48 dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội
-
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen -
Thuế - Hải quan ký Quy chế mới về trao đổi thông tin chống gian lận
![]() |
Thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, Tp. Hà Nội. |
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn đề nghị UBND TP.Hà Nội quan tâm chỉ đạo UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Xuân Đỉnh và các sở, ngành có liên quan kiểm tra, đánh giá và sớm quyết định phương án xử lý hạng mục kết cấu ngầm vừa được phát hiện trong quá trình thi công trụ P96 thuộc gói thầu số 2, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị quản lý dự án, ngay sau khi phát hiện công trình ngầm (kết cấu dạng mái vòm đường kính 0,6m dài khoảng 3,7m bằng gạch, qua quan sát có thể đã được xây dựng từ lâu), đơn vị này đã chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát tạm dừng thi công phạm vi có công trình ngầm; bảo vệ, giữ nguyên hiện trường và thông báo đến UBND phường Xuân Đỉnh (thuộc quận Bắc Từ Liêm) theo quy định tại Điều 4, Nghị định số 96/2009/NĐ-CP ngày 30/10/2009 của Chính phủ.
Do hiện nay Dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long đang được các nhà thầu khẩn trương thi công để đảm bảo tiến độ hoàn thành Dự án, nên Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo Nhà thầu, tư vấn giám sát cung cấp đầy đủ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các cơ quan có thẩm quyền tiếp cận kiểm tra hạng mục kết cấu ngầm nêu trên và phối hợp xử lý các công việc liên quan theo quy định, đảm bảo tiến độ yêu cầu của Dự án.
Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được xây dựng dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Điểm đầu từ km0+130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối là km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.
Dự án được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng, gồm hơn 4.520 tỷ đồng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và gần 823 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Về quy mô, Dự án được thiết kế 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100 km/h.

-
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen -
Thuế - Hải quan ký Quy chế mới về trao đổi thông tin chống gian lận -
Hải quan Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác toàn diện đấu tranh chống buôn lậu -
Chỉ đạo nóng của Cục Hàng không về bảo đảm phục vụ hành khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025 -
Quảng Trị chấn chỉnh việc lạm dụng bản sao có chứng thực khi làm thủ tục hành chính -
“Quả ngọt” từ các nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á