
-
Ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa phúc thẩm do bệnh nặng
-
Quản lý thị trường xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm hàng hóa
-
TikToker Hải Sen kinh doanh "Siro ăn ngon Hải Bé" và nhiều loại thực phẩm chức năng giả
-
Phó chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn sản xuất cồn y tế giả
-
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết -
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn
Hà Nội: Thế giới di động vi phạm nghiêm trọng pháp luật về quảng cáo
Theo thống kê từ phòng Quản lý văn hóa (Sở VH&TT Hà Nội), tính đến ngày 25/4/2017 trên toàn TP Hà Nội có 145 cửa hàng kinh doanh mang thương hiệu Thế giới di động vi phạm nghiêm trọng về kích cỡ bảng quảng cáo mặt tiền.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Một cửa hàng Thế giới di động trên đường Ngọc Hồi, Thanh Trì. Ảnh: Thanh Loan |
Trong 145 cơ sở có bảng quảng cáo mang thương hiệu Thế giới di động vi phạm thì tại quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàng Mai là có số lượng vi phạm nhiều nhất. Quận Bắc Từ Liêm có các cơ sở số 1 Xuân Đỉnh, 245 Phạm Văn Đồng… Quận Nam Từ Liêm các cơ sở có bảng quảng cáo mặt tiền quá khổ bao gồm: 238 Nguyễn Trãi, 55 Nguyễn Hoàng, 38 Lê Quang Đạo, 446 Đại Mỗ… Quận Hoàng Mai có các cơ sở kinh doanh để biển mặt tiền vi phạm như: 1375 Giải Phóng…
Không chỉ điển hình về số lượng vi phạm, mà kích cỡ biển quảng cáo mặt tiền của thương hiệu Thế giới di động luôn vượt 5 - 6 lần quy định cho phép. Nhiều biển chùm lên hông tường, nóc nhà bên công trình xây dựng nhà ở.
![]() |
Biển quảng cáo quá khổ rộng 122,4m2 choáng hết mặt tiền 2 ngôi nhà 470 và 472 Lê Duẩn. |
Theo ghi nhận của Tổ công tác, hiện nay mới có 2 cơ sở kinh doanh tại 468 – 470 Xã Đàn, 146 Kim Mã có động thái tháo dỡ, thu hẹp diện tích bảng quảng cáo quá khổ.
“Mặc dù, diện tích sau khi thu hẹp của các cửa hiệu này chưa đạt chuẩn trong quy định cho phép nhưng cũng ghi nhận động thái hợp tác của chủ cơ sở kinh doanh. Sau khi thống kê toàn bộ số lượng bảng quảng cáo vi phạm của thương hiệu này, chúng tôi sẽ yêu cầu các quận, huyện sát sao. Nếu các cơ sở không chủ động tháo dỡ sẽ yêu cầu cưỡng chế”, ông Bùi Minh Hoàng – Trưởng phòng Quản lý văn hóa cho biết.
![]() |
Biển quảng cáo “khủng” của cửa hàng Thế giới di động số 233 đường Lĩnh Nam chiếm gần như hết vỉa hè. |
Ngoài thương hiệu Thế giới di động, các thương hiệu Trần Anh có 14 cơ sở, Điện máy xanh là 25 cơ sở, FPT là 52 cơ sở vi phạm kích cỡ bảng, biển hiệu.
Theo báo cáo kết quả kiểm tra của Sở VH&TT Hà Nội ban hành ngày 25/4 (báo cáo số 60/BC-SVHTT) thực trạng vi phạm chủ yếu của các bảng quảng cáo mặt tiền là bảng quảng cáo đã được tháo dỡ nội dung, cuốn nội dung để trơ khung sắt gây mất mỹ quan đô thị, biển hiệu thể hiện nội dung không đúng quy định, biển hiệu có diện tích lớn, che kín toàn bộ mặt tiền, vượt lên nóc công trình; hầu hết các đơn vị không làm hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đối với nội dung quảng cáo trên bảng quảng cáo.
![]() |
Biển quảng cáo tại cửa hàng Thế giới di động số 163, đường Đại La ôm trọn mặt tiền hàng chục mét và tận dụng tối đa vỉa hè để giữ xe cho khách |

Sẽ xử phạt doanh nghiệp Việt quảng cáo sai phạm trên clip và trang web
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị Cục PTTH&TTĐT phối hợp với các bộ, ngành liên quan để tiến hành xử phạt các trường hợp doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết -
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn -
Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí xuất cảnh qua cửa khẩu Mỹ Quý Tây -
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square -
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội -
Tấn công mạnh buôn lậu, hàng giả: Quyết liệt từ cửa khẩu đến nội địa -
Bình Định tạm giữ gần 80 tấn nghi dầu FO vận chuyển không có chứng từ, hóa đơn
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai