Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội tổ chức "Đêm Doanh nghiệp 2018"
Thanh Nga - 26/11/2018 20:30
 
“Đêm Doanh nghiệp 2018” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức dự kiến diễn ra vào tối ngày 28/12 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tại sự kiện, sẽ có hơn 100 doanh nghiệp đại diện cho trên 230.000 doanh nghiệp Thủ đô được tôn vinh bởi những thành tựu nổi bật.

Chương trình sẽ có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, Thành phố, Sở ngành, Hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ, các đơn vị báo chí, truyền thông và đại diện của hơn 600 doanh nghiệp Thủ đô.

Ảnh minh họa
Sản xuất hàng mây tre đan xuất khẩu tại một doanh nghiệp ở làng nghề Phú Vinh (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội)

Theo ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, trong năm 2018, nhiều doanh nhân với cương vị là thuyền trưởng đã chèo lái con tàu doanh nghiệp mình gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. Năm nay, hơn 100 doanh nghiệp đại diện cho hơn 230.000 doanh nghiệp Thủ đô sẽ đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước trao tặng gồm Huân chương lao động, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội, Bằng khen của UBND TP Hà Nội, Giấy khen và cúp Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng.

Cũng theo ông Mạc Quốc Anh, đây là chương trình thường niên của Hiệp hội nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tựu nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội. Cùng với đó, đây còn là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

“Sự ghi nhận và tôn vinh của Đảng, Nhà nước, Thành phố và Hiệp hội là phần thưởng xứng đáng cho đóng góp về kinh tế, xã hội của các cá nhân và tập thể trong Hiệp hội, là động lực khích lệ cho các đơn vị phát triển và thành công hơn nữa”, ông Mạc Quốc Anh khẳng định.

Năm 2017, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp hơn 40% GDP cho TP. Hà Nội. Theo đó, khu vực doanh nghiệp dân doanh đã có đóng góp tích cực cho thu ngân sách thành phố (tăng 26,7% so với năm 2016). Cộng đồng doanh nghiệp đã tạo việc làm cho gần 2,5 triệu lao động, mỗi năm tạo thêm việc làm mới cho hơn 140.000 người lao động. Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.
Hà Nội sẽ đặt tên 42 tuyến đường, phố mới
Trong tờ trình gửi đến kỳ họp HĐND lần thứ 7 vào đầu tháng 12/2018, TP. Hà Nội đề nghị đặt tên cho 42 phố, một công trình công cộng và điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư