Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 21 tháng 11 năm 2024,
Hà Phước Thành, sáng lập, CEO Công ty Hoa Lộc Thành: Bỏ Mỹ về Việt Nam làm… túi bạt
Phúc Tạ - 27/05/2021 10:10
 
Cùng gia đình đến Mỹ sinh sống và lập nghiệp từ những ngày học phổ thông, Hà Phước Thành sớm nuôi dưỡng đam mê kinh doanh và quyết định trở về Việt Nam để khởi nghiệp.
Phước Thành đến Shark Tank để kêu gọi 1 tỷ cho 10% cổ phần.
Phước Thành đến Shark Tank để kêu gọi 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Dùng bạt làm xuồng bảo vệ ô tô

“Trong thời gian sinh sống và làm việc tại Mỹ, tôi luôn hướng về Việt Nam và tìm hiểu thị trường tại quê nhà. Việt Nam là một trong những đất nước chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thiên tai, lũ lụt xảy ra hằng năm, thiệt hại nặng nề về người và của. Chứng kiến những thiệt hại của ô tô trong các trận ngập lụt ngay tại đất nước phát triển, tôi hình thành ý tưởng dùng bạt làm xuồng bảo vệ ô tô trong mùa nước lũ”, Thành lý giải quyết định về nước và thành lập Công ty Hoa Lộc Thành.

Anh nói, ô tô là tài sản có giá trị lớn của mỗi gia đình, khi bị ngập trong các đợt lũ lụt hoặc triều cường, dù bảo hiểm có chi trả cho việc khắc phục hậu quả, song xe có thể không hoạt động ổn định, bị giảm nhiều giá trị.

Cụ thể, khi ô tô bị ngập đến nắp capo, thì động cơ và hút gió sẽ bị ngập. Nếu mang xe đi khắc phục, xe vẫn có thể bị thủy kích, nhẹ nhất cũng phải “bổ” máy, thay tay biên, nặng hơn thì lốc máy bị vỡ, bị nứt và phải thay động cơ. Đặc biệt, phần điện của xe sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Các xe đời cao có nhiều tính năng thông minh sẽ càng bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Thông thường, những chiếc xe bị ngập nước sau khi khắc phục vẫn còn mùi hôi của da. Nước ngập vào xe còn có thể ảnh hưởng đến hệ thống loa, một số chi tiết như trần xe, tấm ốp đều phải sấy khô, chi tiết nào hỏng thì phải thay mới…

“Sử dụng túi bạt COVO của Công ty Hoa Lộc Thành có thể giúp chủ xe tránh được tình trạng này”, Thành tự tin nói.

CEO Công ty Hoa Lộc Thành cho biết, khi bọc bạt xung quanh xe, thì khung xe sẽ kết hợp với bạt tạo thành một chiếc xuồng, nước nổi đến đâu, thì túi bạt nổi đến đó và nước sẽ không bao giờ nhấn chìm quá 1/2 chiếc xe. Khi mở bạt ra một phần, xe vẫn nổi vì COVO có một thiết kế đặc biệt là dây kéo, đảm bảo không bị rò rỉ nước vào trong túi bạt khi sử dụng.

Túi bạt COVO có đầy đủ kích cỡ cho nhiều loại xe khác nhau, đảm bảo phủ kín xe và chống ngập tuyệt đối. Đây là sản phẩm độc quyền của Công ty Hoa Lộc Thành và chưa từng có trên thị trường Việt Nam.

Kế hoạch mở rộng thị trường

Được đánh giá là giải pháp sáng tạo, sản phẩm túi bạt COVO của Hà Phước Thành được kỳ vọng sẽ nhanh chóng có mặt tại những nơi thường xuyên xảy ra bão lũ.

Sau 2 năm thành lập Công ty Hoa Lộc Thành và hoàn thiện sản phẩm, tháng 11/2020, sản phẩm túi bạt COVO đã được bán ra thị trường với giá tùy loại xe. Túi bạt dành cho xe bán tải, xe MPV, một số xe SUV loại lớn có giá 5,3 triệu đồng/chiếc; túi bạt dành cho xe hạng A và một số xe hạng B loại nhỏ như Mini Cooper có giá 4,2 triệu đồng/chiếc.

Thành tự tin cho biết, anh cùng đội ngũ đã thu thập thông tin của hơn 200 dòng xe khác nhau, 3 loại bạt của COVO bảo đảm vừa với các loại xe. Cách sử dụng bạt cũng rất đơn giản, người dùng chỉ mất trung bình 5 phút để thực hiện các thao tác trải bạt.

Trên túi bạt COVO có viền vàng nổi bật, giúp người dùng dễ dàng đỗ xe đúng vị trí. Vạch kẻ làm bạt dày hơn gấp 2 lần, chống rách và đảm bảo phần túi bạt bên dưới được chắc chắn. Bạt được sản xuất bằng chất liệu chống cháy, chống tia UV, là loại nhẹ nhất, chắc chắc nhất trên thị trường và được sản xuất tại Việt Nam, được gia công bằng phương pháp ép chống thấm, giúp chủ xe yên tâm đỗ xe khi trời mưa kéo dài. Dây an toàn của túi bạt có công dụng xếp gọn 4 góc của túi sau khi đã bọc xe, giúp tránh va chạm và làm neo chống trôi xe.

Ngoài kỳ vọng bán được 1.000 sản phẩm trong năm 2021, lợi nhuận đạt mức 30%, Thành đang lên kế hoạch mở rộng tiêu thụ sản phẩm tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt tại các quốc gia thường xuyên phải hứng chịu các trận lũ lụt.

Doanh nhân Phan Văn Hiệu, CEO CVI Pharma: Khát vọng nâng tầm giá trị thảo dược truyền thống
CEO Phan Văn Hiệu đã lựa chọn một hướng đi riêng biệt với việc nâng tầm thảo dược, tiên phong khai phá và mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư