Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng: Công ty TNHH KaiYang sẽ hoạt động trở lại vào ngày 20/8
Thanh Sơn - 20/08/2019 08:30
 
Ngày 19/8, bà Jenny Koo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH KaiYang và Ban lãnh đạo mới của Công ty đã chính thức tiếp quản, có buổi đối thoại trực tiếp công nhân lao động công ty và cho biết, doanh nghiệp sẽ hoạt động trở lại vào ngày 20/8/2019.

Tại buổi đối thoại, bà Jenny Koo, Chủ tịch Hội đồng quản trị đã cùng 2 lãnh đạo trực tiếp điều hành là ông Chiu Ming Qing và ông Xu Jian Fu cam kết sẽ thanh toán trước 50% tiền lương tháng 7/2019 và 10 ngày đầu tháng 8 cho người lao động trong tuần này, số còn lại thanh toán trong tuần sau (trước ngày 31/8). Các chế độ khác, công ty thực hiện theo quy định pháp luật Việt Nam.

Ban lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang đối thoại trực tiếp với người lao động. Ảnh - Đặng Luân
Ban lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang đối thoại trực tiếp với người lao động. Ảnh: Đặng Luân

Ban lãnh đạo công ty đã gửi lời cảm ơn tới sự hỗ trợ của UBND thành phố Hải Phòng cùng các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền quận Kiến An trong việc ổn định tình hình công nhân, bảo đảm tài sản doanh nghiệp. Đồng thời, cảm ơn sự ủng hộ của người lao động và mong muốn người lao động sớm quay trở lại làm việc với năng suất, chất lượng cao.

Để biểu thị sự ủng hộ ban lãnh đạo mới, đã có gần 2.000 người lao động có mặt tại công ty và cho biết sẽ đi làm đầy đủ từ ngày 20/8. Đồng thời, sẵn sàng tăng ca để hoàn thành đơn hàng cho công ty.

Gần 2.000 công nhân lao động đã có buổi đối thoại trực tiếp với Ban lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang. Ảnh: CTV
Gần 2.000 công nhân lao động đã có buổi đối thoại trực tiếp với Ban lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang. Ảnh: CTV

Như báo Đầu tư đã đưa tin, vào ngày 12/8, khi toàn bộ công nhân đến Công ty TNHH KaiYang (địa chỉ tại số 196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) để làm việc thì phát hiện công ty đã bị niêm phong tài sản. Đến khoảng 8h30, công nhân mới được phép vào trong các phân xưởng để lấy đồ đạc cá nhân, nhưng phải chịu sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ và các nhân viên của ngân hàng SeABank. Trong khi đó, từ chiều 11/8 đến khoảng 22h cùng ngày, Tổng Giám đốc KaiYang là ông Huang Chang Che và 17 cán bộ, nhân viên kỹ thuật người Đài Loan, Trung Quốc đang làm việc tại đây đã bỏ đi khỏi trụ sở, không rõ lý do. Trong khi đó, công ty đang nợ lương công nhân 1 tháng 12 ngày chưa trả. Bên cạnh đó, Công ty KaiYang hiện còn đang nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 5,6,7/2019, tương đương khoảng 9,5 tỷ đồng.

Ngay trong chiều 12/8, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan về sự việc này. Lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND quận Kiến An tăng cường phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình, phối hợp với phía công ty có phương hướng giải quyết kịp thời, ưu tiên giải quyết chế độ, quyền lợi người lao động, nhất là trường hợp ốm đau, thai sản.

Đến sáng 15/8, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải dẫn đầu đã có buổi làm việc thực tế tại Công ty TNHH KaiYang. Qua nắm bắt tình hình doanh nghiệp, cho rằng, phải chuẩn bị các phương án trong tình huống xấu nhất như trường hợp Tổng công ty phía Đài Loan tuyên bố phá sản. “Trong quá trình làm việc, chúng ta sẽ phải tìm cách trao đổi để giải quyết các vấn đề, vướng mắc với đại diện pháp lý của công ty trong lúc này nhằm giảm thiểu các thiệt hại để từ đó sớm ổn định, bảo đảm giải quyết tốt quyền lợi cho người lao động”, ông Hải cho biết.

Công ty TNHH Kai Yang Việt Nam là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày da trên địa bàn từ năm 2005. Công ty có 100% vốn nước ngoài, do người Trung Quốc quản lý. Hiện công ty đang quản lý, sử dụng 2.200 lao động, gần 200 nhân viên văn phòng. Trung bình mỗi công nhân làm việc tại đây được trả từ 9 - 10 triệu đồng/tháng.

Lãnh đạo Công ty KaiYang Việt Nam thất hứa, công nhân tiếp tục chờ đợi
Sau khi Ban giam đốc Công ty TNHH KaiYang “biến mất” không rõ lý ro, hơn 2.200 công nhân đã rơi vào cảnh hoang mang vì có nguy cơ thất nghiệp. Chủ tịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư