-
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2
Ngày 03/8/2018, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT về việc chuẩn bị xây dựng nhà ga hành khách số 2 (nhà ga T2) tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Tại buổi làm việc này, ông Thành đã khẳng định viêc cần thiết phải sớm đầu tư nhà ga T2 do sự tăng trưởng lớn về lượng hành khách. Theo ông Thành, hiện Hải Phòng đang có sự đột phá về phát triển kinh tế, thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ cao, nhu cầu giao thương ngày càng rộng mở… nên lượng hành khách đi - đến Hải Phòng bằng đường hàng không sẽ tăng trưởng rất cao. Do đó, cần tính toán lại hướng đầu tư nâng cấp các nhà ga có thể đón 10 triệu lượt hành khách và hơn 100.000 tấn hàng hóa/năm.
![]() |
| Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Duy Thính. |
Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, hiện với sự tăng trưởng từ 17-23%/năm, nhà ga T1 tại Cảng hàng không Cát Bi bắt đầu có dấu hiệu quá tải, khi có tới 11 đường bay với tần suất 40-50 chuyến bay/ ngày. Do đó, việc xây dựng thêm nhà ga T2 để tăng năng lực tiếp đón hành khách, vận chuyển hàng hóa, tạo sân đỗ và tiếp tục cải tạo đường lăn song song là yêu cầu cấp thiết.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã giao ACV phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu xây dựng nhà ga T2 để có thể đón 10 triệu lượt khách ngay sau khi hoàn thành vào quý IV/2020. Cùng với nhà ga T1 đang sử dụng, năng lực của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ tăng lên khoảng 13 triệu lượt khách vào năm 2020.
Ông Thọ nhấn mạnh, để làm được điều này, quá trình xây dựng nhà ga T2 cần phải chuẩn bị sẵn mặt bằng, sẵn sàng nâng cấp, lắp ghép các modul để mở rộng khi cần thiết. Mặt khác, phải bảo đảm đồng bộ các hệ thống kết nối giao thông-dịch vụ khi dự án nhà ga T2 hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng. Đồng thời, ông Thọ cũng chỉ đạo ACV nghiên cứu xây dựng ngay nhà ga hàng hóa (không chia giai đoạn) có thể đón hơn 100.000 tấn hàng hóa/ năm.
Liên quan đến công tác quản lý, điều hành tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, ông Thọ yêu cầu ACV chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành, phối hợp với các cơ quan kiểm soát tại Cát Bi tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách và hàng hóa qua cảng. Nếu để xảy ra tình trạng bất cập trong điều hành, Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Trước đó, hồi tháng 3/2017, Vietjet Air đã đề nghị UBND phố Hải Phòng cho phép doanh nghiệp này làm chủ đầu tư xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi theo 2 giai đoạn. Tổng mức đầu tư dự kiến thực hiện dự án là 6.000 tỷ đồng. UBND thành phố Hải Phòng đã chấp thuận về chủ trương với đề xuất này và đề nghị Thủ tướng chấp thuận đề nghị này tại buổi làm việc ngày 26/6/2017.
Được biết, khi đó phía ACV cho rằng đề xuất này là "chưa cần thiết'.
-
TP.HCM đề xuất bổ sung 5 tuyến metro kết nối Sân bay Long Thành, Bình Dương, Vũng Tàu -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


