![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicong/2025/02/07/sua-doi-quy-trinh-thu-tuc-lua-chon-nha-thau-trong-truong-hop-dac-biet1738930848.jpeg)
-
Sửa đổi quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt
-
Không để xảy ra tình trạng "quân xanh, quân đỏ" khi đấu thầu dự án cao tốc
-
Thông xe một số đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Ban hành Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt
-
Chủ tịch Quảng Bình chỉ đạo “gỡ khó” cho dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tháng 1/2025 tăng 48,6%
Ngày 03/8/2018, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT về việc chuẩn bị xây dựng nhà ga hành khách số 2 (nhà ga T2) tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Tại buổi làm việc này, ông Thành đã khẳng định viêc cần thiết phải sớm đầu tư nhà ga T2 do sự tăng trưởng lớn về lượng hành khách. Theo ông Thành, hiện Hải Phòng đang có sự đột phá về phát triển kinh tế, thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ cao, nhu cầu giao thương ngày càng rộng mở… nên lượng hành khách đi - đến Hải Phòng bằng đường hàng không sẽ tăng trưởng rất cao. Do đó, cần tính toán lại hướng đầu tư nâng cấp các nhà ga có thể đón 10 triệu lượt hành khách và hơn 100.000 tấn hàng hóa/năm.
![]() |
Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Duy Thính. |
Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, hiện với sự tăng trưởng từ 17-23%/năm, nhà ga T1 tại Cảng hàng không Cát Bi bắt đầu có dấu hiệu quá tải, khi có tới 11 đường bay với tần suất 40-50 chuyến bay/ ngày. Do đó, việc xây dựng thêm nhà ga T2 để tăng năng lực tiếp đón hành khách, vận chuyển hàng hóa, tạo sân đỗ và tiếp tục cải tạo đường lăn song song là yêu cầu cấp thiết.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã giao ACV phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu xây dựng nhà ga T2 để có thể đón 10 triệu lượt khách ngay sau khi hoàn thành vào quý IV/2020. Cùng với nhà ga T1 đang sử dụng, năng lực của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ tăng lên khoảng 13 triệu lượt khách vào năm 2020.
Ông Thọ nhấn mạnh, để làm được điều này, quá trình xây dựng nhà ga T2 cần phải chuẩn bị sẵn mặt bằng, sẵn sàng nâng cấp, lắp ghép các modul để mở rộng khi cần thiết. Mặt khác, phải bảo đảm đồng bộ các hệ thống kết nối giao thông-dịch vụ khi dự án nhà ga T2 hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng. Đồng thời, ông Thọ cũng chỉ đạo ACV nghiên cứu xây dựng ngay nhà ga hàng hóa (không chia giai đoạn) có thể đón hơn 100.000 tấn hàng hóa/ năm.
Liên quan đến công tác quản lý, điều hành tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, ông Thọ yêu cầu ACV chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành, phối hợp với các cơ quan kiểm soát tại Cát Bi tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách và hàng hóa qua cảng. Nếu để xảy ra tình trạng bất cập trong điều hành, Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Trước đó, hồi tháng 3/2017, Vietjet Air đã đề nghị UBND phố Hải Phòng cho phép doanh nghiệp này làm chủ đầu tư xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi theo 2 giai đoạn. Tổng mức đầu tư dự kiến thực hiện dự án là 6.000 tỷ đồng. UBND thành phố Hải Phòng đã chấp thuận về chủ trương với đề xuất này và đề nghị Thủ tướng chấp thuận đề nghị này tại buổi làm việc ngày 26/6/2017.
Được biết, khi đó phía ACV cho rằng đề xuất này là "chưa cần thiết'.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicuong/2018/06/22/hai-phong-nu-tai-xe-noi-nguoi-khong-quan-trong-da-co-ket-luan-cua-cong-an1529660822.jpg)
-
Chủ tịch Quảng Bình chỉ đạo “gỡ khó” cho dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tháng 1/2025 tăng 48,6% -
Tổng công ty Phát điện 1 nghiên cứu dự án nhiệt điện tại Quảng Trị -
Bình Định tiếp tục tìm nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 1.500 tỷ đồng -
Trong một tháng, thu hút FDI vào khu công nghiệp Đồng Nai đạt 78% kế hoạch năm -
Bình Dương tập trung gỡ vướng các dự án truyền tải điện trong quý I/2025 -
Dự án Đường nối 2 tuyến đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị vẫn vướng mặt bằng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/2
-
2 TP.HCM mời gọi đầu tư 535 dự án vào TP. Thủ Đức, tổng vốn 800.000 tỷ đồng
-
3 Tháng đầu năm 2025, hơn 4,33 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam
-
4 Làm rõ phương án VEC vay vốn trái phiếu Chính phủ mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
5 Vàng vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn trong năm 2025
-
BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
-
Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
-
Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
-
Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
-
Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service