Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Hành trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp là không thể đảo ngược
Việt Dũng - 30/07/2024 18:33
 
Theo ông Trương Anh Hải, Phó Tổng Giám đốc phụ trách An toàn, Sức khỏe, Môi trường & Cộng đồng, Công ty NS BlueScope Việt Nam, từ yêu cầu của khách hàng, hành trình chuyển đổi xanh phải được tiếp tục.

Ngày 30/7, chia sẻ trong phiên thảo luận “Xanh hóa đón sóng đầu tư mới” tại Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2024, ông Trương Anh Hải cho biết, đối với doanh nghiệp, việc tích hợp, đưa những yêu cầu của ESG vào phải được thực hiện ngay từ khi bắt đầu triển khai nhà máy, hoạt động tại khu công nghiệp.

đasadsa
Ông Trương Anh Hải, Phó Tổng Giám đốc phụ trách An toàn, Sức khỏe, Môi trường & Cộng đồng, Công ty NS BlueScope Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.


Theo ông Hải, ESG bao hàm rất rộng, có thể kể đến như biến đổi khí hậu, rác thải, nước thải, an toàn vệ sinh lao động, quản trị… Vì vậy, NS BlueScope Việt Nam thì làm ngay từ yêu cầu ban đầu, có thể kể đến như việc tuân thủ pháp luật. 

“Tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp ở đây cũng đang làm như BlueScope thôi. Chúng ta đã làm rồi, triển khai rất nhiều, đưa vào các vấn đề như lao động, chính sách…”, ông Hải nói.

Đại diện NS BlueScope cho biết thêm, mỗi ngành nghề đều có đặc thù riêng nên có những vấn đề liên quan đến ESG khác nhau. Vì vậy, không thể dùng một bộ ESG để áp dụng chung cho các ngành được. Như tại BlueScope, chuẩn ESG của Công ty dựa trên 12 tiêu chí liên quan đến môi trường, xã hội, quản trị.

Ông Hải cho biết thêm, ESG rất khó, có tất cả hơn 370 yêu cầu liên quan. Vậy những yêu cầu này được đáp ứng rồi thì vẫn còn một vấn đề khó nữa là xây dựng vào quy trình thực hành như thế nào.

Cuối cùng, phải làm như thế nào để người lao động thấy rằng việc chuyển đổi xanh là điều đúng đắn. Đây là điều rất khó nhưng Công ty dám theo đuổi. Có như vậy thì người lao động mới cùng phối hợp để kế hoạch ESG trở thành hiện thực.

“Đây cũng chính là cách mà NS BlueScope đang làm”, ông Hải nhấn mạnh.

sss
Nhà máy Công ty NS BlueScope Việt Nam.


Chia sẻ thêm tại diễn đàn, đại diện BlueScope cho hay, không chỉ khách hàng quốc tế mà ngay cả một số khách hàng tại Việt Nam của doanh nghiệp hiện nay đã yêu cầu cung cấp những tiêu chuẩn liên quan đến việc sản xuất.

“Họ muốn kiểm tra về mức độ phát thải trên mỗi tấn thép như thế nào. Thậm chí có những khách hàng còn yêu cầu xem ESG Report… Theo tôi thì đây là xu thế tiện tại, biết đầu trong tương lai sẽ có những yêu cầu mới”, ông Hải nói và cho biết thêm, chính vì những yêu cầu này sẽ  thôi thúc hành trình chuyển đổi xanh không thể đảo ngược mà phải tiếp tục thực hiện.

Báo Đầu tư ký kết hợp tác với VIREA truyền thông hoạt động khu công nghiệp
Chiều 30/7, trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam năm 2024, Báo Đầu tư ký kết hợp tác với Liên Chi hội bất động sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư