Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình chủ động nắm bắt, kết nối hỗ trợ hội viên
Mạnh Tùng - 21/06/2018 07:34
 
Chiều 20/6/2018, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, thảo luận nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 vào tháng 1/2018, Ban thường vụ Hiệp hội đã triển khai hoàn thiện các thủ tục pháp lý của Hiệp hội làm căn cứ điều hành các hoạt động và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác của Hiệp hội. 

Thực hiện vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, Hiệp hội chủ động nắm bắt, tập hợp khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để phản ánh tại các Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp thường kỳ của tỉnh, chương trình Cafe Doanh nhân, góp phần tháo gỡ kịp thời.

.
.

Hiệp hội đã tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao kiến thức pháp luật, hội nhập kinh tế và năng lực quản lý cho các doanh nghiệp hội viên ; Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn về vốn; tổ chức đoàn công tác đi khảo sát, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm ở một số tỉnh bạn.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cho biết, để tạo điều kiện cho hoạt động của Hiệp hội, phục vụ tốt hơn nữa cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội kiến nghị với tỉnh quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để doanh nghiệp sớm được tiếp cận với các ưu đãi của Nhà nước; tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn nữa công tác cải cách hành chính, cắt giảm mạnh các thủ tục không cần thiết, tạo sự thông thoáng cho hoạt động SXKD của doanh nghiệp. Tạo điều kiện nhanh gọn trong giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư kinh doanh, đất đai, thủ tục Hải quan, thuế, môi trường... Thanh tra, kiểm tra đúng quy định của chính phủ để giảm thiểu thời gian và chi phí của doanh nghiệp.  Đồng thời, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc của doanh nghiệp trong tiếp cận đất đai, giải phóng mặt bằng, giá thuê đất, tiếp cận vốn vay, tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của chính phủ cũng như hỗ trợ theo cơ chế chính sách của tính; xem xét về giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, tiếp tục giảm lãi suất cho vay của ngân hàng... tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Tại hội nghị, HHDN tỉnh Thái Bình đã ký kết quy chế chương trình phối hợp công tác với Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, Cục thuế tỉnh, Chi cục hải quan Thái Bình, Trường Đại học Thái Bình, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Thái Bình.

Thái Bình: Phát động chương trình khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên
Ngày 25/5, tại Đại học Thái Bình đã diễn ra Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Hiệp Hội Doanh nghiệp Tỉnh, Hội Doanh nghiệp Trẻ, Tỉnh Đoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư