Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hiệp hội Lúa gạo - Lương thực Hàn Quốc khai trương văn phòng tại Cần Thơ
Phú Khởi - 14/12/2016 14:50
 
Hiệp hội Lúa gạo - Lương thực Hàn Quốc (Korea Rice Foodstuffs Association - KRFA) đã chính thức được khai trương Văn phòng đại diện tại Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (KVIP), đường số 08, KCN Trà Nóc 2, TP.Cần Thơ.

Văn phòng đại diện của KRFA tại Cần Thơ được Cục xúc tiến Thương mại Bộ Công thương cấp phép có hiệu lực 5 năm kể từ ngày 16/9/2016 do ông LEE, Jong- Kyu làm Trưởng đại diện.

.
Ra mắt văn phòng đại diện của KRFA tại Cần Thơ

Văn phòng sẽ thực hiện các hoạt động nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại; hỗ trợ các doanh nghiệp của nước ngoài tiếp cận và hoạt động tại thị trường Việt Nam; nghiên cứu và cung cấp các thông tin kinh tế; thương mại, thị trường cho các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài; thúc đẩy các hoạt động ngoại thương-thương mại qua biên giới với Việt Nam; các hoạt động nhằm kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp nước ngoài và các doanh nghiệp tại Việt Nam; Phối hợp với các cơ quan, tổ chức có chức năng thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam để thực hiện các hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại.

Theo ông Lee Song Joo, Giám đốc điều hành KRFA, nhiệm vụ hàng đầu của văn phòng tại Việt Nam là kết nối cho các doanh nghiệp hội viên Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam; trong đó có việc cung cấp thông tin thị trường, cơ cấu phân phối, thực trạng nông sản nguyên liệu thực phẩm và khuynh hướng công nghệ thực phẩm Việt Nam. KRFA hiện có 872 hội viên với thế mạnh là sản phẩm tinh chế sau gạo, đây là tiền đề tốt để doanh nghiệp hai nước hợp tác phát triển sản phẩm sau lúa gạo để xuất khẩu.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, cho biết Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã xây dựng KVIP để phát triển công nghệ liên quan tới chế biến nông thủy sản và cơ khí nông nghiệp ở vùng ĐBSCL theo công nghệ Hàn Quốc do vậy KRFA mở văn phòng tại đây là rất cần thiết. Ông Nam đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp Cần Thơ,  Hiệp hội Doanh nhân trẻ Cần Thơ xúc tiến doanh nghiệp hội viên kết nối hợp với KRFA để đẩy mạnh nghiên cứu, chế biến lúa gạo theo hướng chuyên sâu để mang lại giá trị gia tăng cao cho sản phẩm chiến lược này của Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

IFC hỗ trợ Lộc Trời sản xuất lúa gạo bền vững
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa hợp tác cùng Tập đoàn Lộc Trời triển khai áp dụng các tiêu chuẩn và tập quán canh tác nông nghiệp bền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư