Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
HLV Nishino xin lỗi tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan
Việt Bách (Dân Trí) - 07/12/2019 07:54
 
Đội tuyển U22 Thái Lan đã trở về nước vào chiều tối nay. Phát biểu tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, huấn luyện viên Akira Nishino gửi lời xin lỗi người hâm mộ bóng đá Thái Lan bởi đội tuyển U22 bị loại sớm.

U22 Thái Lan kết thúc vòng bảng SEA Games 30 với vị trí thứ 3 ở bảng B, sau Việt Nam và Indonesia. Vì không thể giành vé vào bán kết nên thầy trò HLV Nishino về nước vào chiều nay, rất ít người hâm mộ đón đội tuyển U22 Thái Lan mà chỉ có giới truyền thông.

Phát biểu tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, huấn luyện viên Nishino gửi lời xin lỗi người hâm mộ bóng đá Thái Lan vì đã gây thất vọng lớn. U22 Thái Lan dự SEA Games 30 với tư cách đương kim vô địch, nhưng họ lại không vượt qua nổi vòng bảng.

HLV Nishino: “Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan” - 1

Ông Nishino buồn bã khi trở về Thái Lan sớm hơn dự định

“Trước hết, tôi phải xin lỗi tất cả người hâm mộ bóng đá, bởi đội bóng của chúng ta đạt kết quả không tốt. Tôi cũng xin lỗi vì phải quay lại Thái Lan trước lịch trình, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng ở cuộc thi này các cầu thủ đã thi đấu hết mình”, ông Nishino nói.

Tham dự SEA Games 30, huấn luyện viên Nishino chỉ chọn 20 cầu thủ dưới 22 tuổi mà không bổ sung hai cầu thủ quá tuổi 22 theo quy định cho phép của ban tổ chức. Ở SEA Games 30, chỉ có duy nhất Thái Lan không dùng cầu thủ quá 22 tuổi. Điều đó cũng khiến giới chuyên môn nhận định rằng HLV Nishino đã quá tự tin.

Trong những ngày vừa qua giới chuyên môn và truyền thông Thái Lan cho rằng các cầu thủ Thái Lan có tuyến giữa không tốt, vì thế dẫn tới việc tổ chức tấn công của đội bóng này chưa nhuần nhuyễn, nên không có được sức mạnh như kỳ vọng. Ông Nishino thẳng thắn thừa nhận việc lựa chọn đội hình chưa chính xác để dự SEA Games:

“Tôi nghĩ sau thất bại này, các cầu thủ nên rút ra những kinh nghiệm quý báu, rằng chúng ta có thể giành kết quả tốt hơn. Cá nhân tôi tới với cuộc thì này giúp tôi hiểu hơn về các cầu thủ, trước đây chúng tôi đã chuẩn bị không tốt. Tôi cũng thấy rằng những gương mặt trong 20 cầu thủ tôi lựa chọn chưa được chính xác”, ông Nishino nói tiếp.

HLV Nishino: “Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan” - 2

Nhiều tuyển thủ Thái Lan thi đấu không được như kỳ vọng

Tuy nhiên vị chiến lược gia người Nhật Bản vẫn khẳng định các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì quốc gia.

“Tôi phải cảm ơn tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan bởi sự ủng hộ của mọi người. Xin hãy tin rằng các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng đội tuyển vẫn còn thiếu sót và chúng ta phải cố gắng cải thiện điều đó”.

Ông Nishino từng tiết lộ rằng ông không sử dụng cầu thủ trên tuổi ở SEA Games 30 bởi muốn có thêm cơ hội cho cầu thủ trẻ bộc lộ tài năng để đội bóng này hướng tới giải U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1 tới. Vị chiến lược gia người Nhật Bản nói tiếp:

“Để chuẩn bị cho đội tuyển tham dự giải U23 châu Á 2020 vào tháng 1 tới, để giành vé tham dự Olympic 2020, các cầu thủ phải rút ra được những kinh nghiệm tốt sau Đại hội thể thao lần này. Chúng tôi sẽ cố gắng sử dụng khoảng thời gian còn lại để lựa chọn và phát triển cầu thủ”.

HLV Nishino: “Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan” - 3

Ông Nishino có khoảng gần 2 tháng chuẩn bị U23 Thái Lan dự U23 châu Á

Việc U22 Thái Lan rời giải đấu sớm, vô tình hoàn thành một mục tiêu mà ông Nishino đặt ra trước khi tham dự SEA Games 30, đó là mang đội tuyển trở về mà không có chấn thương.

“Lần này một điều mà chúng tôi cảm thấy hài lòng là khi kết thúc cuộc thi mà không có cầu thủ nào gặp chấn thương. Tôi đã thông báo cho các cầu thủ rằng muốn mọi người được nghỉ ngơi đầy đủ để chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo, cả về mặt thể xác lẫn tinh thần”.

“Cuối cùng, cảm ơn tất cả các câu lạc bộ vì họ đã cho phép chúng tôi sử dụng các cầu thủ”, chiến lược gia người Nhật Bản chốt lại.


HLV Nishino: ‘Phải sớm chọc thủng lưới Việt Nam’
HLV Thái Lan, Akira Nishino có thể sẽ tính phương án đánh phủ đầu Việt Nam trong trận quyết định vé vào bán kết SEA Games 30.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư