Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
HLV Park Hang Seo: “U23 Uzbekistan khiến tôi đau đầu!“
Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm trận chung kết U23 châu Á, HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Uzbekistan có phong cách tương tự U23 Việt Nam.
hlv park hang seo u23 uzbekistan khien toi dau dau hinh 1
HLV Park Hang Seo đau đầu khi phải đụng độ U23 Uzbekistan. 

Khi được hỏi đã có sự chuẩn bị như thế nào cho trận chung kết và trước đối thủ Uzbekistan, ông Park Hang Seo cho biết "vẫn là sự chuẩn bị như thường lệ, nhưng đối tượng của chúng tôi lần này là Uzbekistan, một đội bóng đến từ Trung Á, có phong cách chơi khác với những đội bóng trước". Ông Park cũng chuyển thông điệp "chỉ cần bình tĩnh, hãy tự tin" ở chính mình, kết quả tích cực sẽ đến với mọi người.

Về quyết định hủy buổi tập trên sân phụ, thay vào đó chuyển vào trong nhà thi đấu để cho các cầu thủ tập luyện,  HLV Park Hang Seo giải thích: "Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thông tin về điều kiện thời tiết tại Giang Tô từ trước khi sang Trung Quốc".

"Nhưng thực sự, chúng tôi có chút bị động với việc trời trở lạnh và giá buốt như thế này. Dù sao thì chúng tôi cũng đã có 2 ngày tập luyện và sinh hoạt trong điều kiện như vậy, tôi tin là các cầu thủ có thể thích nghi tốt", chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết thêm.

Mặc dù chỉ ghi được 2 bàn tại vòng bảng, nhưng U23 Uzbekistan chứng tỏ hiệu suất tấn công của mình không hề yếu, với việc ghi tới 7 bàn vào lưới đối thủ trong 2 trận tứ kết và bán kết.

Đáng lưu ý hơn, có tới 8 cầu thủ khác nhau của Uzbekistan đã lập công tại giải đấu này, chứng tỏ sức mạnh đồng đều và lối chơi tập thể của đội bóng Trung Á này.

HLV Park phân tích: "Tôi biết rõ Uzbekistan là đối thủ rất mạnh. Họ thua ở trận đầu, nhưng đã giành chiến thắng ở 4 trận còn lại, điều đó chứng tỏ năng lực chơi bóng của họ".

"Chúng tôi đã phân tích lối chơi của các cầu thủ Uzbekistan và  thấy họ có những cá nhân chơi rất kỹ thuật, tốc độ, nền tảng thể lực sung mãn. Họ có lối chơi tương tự với chúng tôi! Tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ số 8, hoạt động bên cánh phải, và các cầu thủ số 9 và 10 của họ. Thực sự, họ đem đến chút đau đầu cho tôi!", HLV Park Hang Seo thừa nhận

Về phần mình, tiền vệ Xuân Trường cho biết những ngày qua toàn đội rất thoải mái về tinh thần, bởi phía trước họ chỉ còn 1 trận đấu, và hiểu rõ đó là trận đấu có ý nghĩa quan trọng như thế nào.

Xuân Trường nói: "HLV đã nói với chúng tôi là cứ bình tĩnh, tập trung vào những việc mình cần làm. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng về tinh thần, thể lực và đấu pháp để chuẩn bị cho trận đấu tới".

hlv park hang seo u23 uzbekistan khien toi dau dau hinh 4
Đội trưởng Xuân Trường tự tin U23 Việt Nam sẽ mang vinh quang về cho tổ quốc.

"Họ là đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi có niềm tin ở bản thân. HLV đã dặn chúng tôi không phải e ngại, chỉ cần bước vào sân cỏ và chiến đấu hết mình. Chúng tôi sẽ không phụ lòng người hâm mộ", Xuân Trường tự tin sẽ mang về vinh quang cho Tổ quốc. 

HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ lời tri ân tới tình cảm và sự ủng hộ của NHM đối với U23 Việt Nam, nhấn mạnh sẽ cùng các học trò hoàn thành nhiệm vụ mà CĐV Việt Nam đã giao phó và kỳ vọng thực hiện./.

Cận cảnh 2 xe buýt mui trần đưa U23 Việt Nam diễu hành trên phố
Sáng ngày 26/1, 2 chiếc xe buýt hai tầng - mui trần dùng để đón các tuyển thủ U23 Việt Nam tại sân bay Nội Bài đã được chuyển từ Đà Nẵng ra Hà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư