-
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá
![]() |
Hòa Phát đã triển khai đầu tư hệ thống nhà máy với mục tiêu đón đầu làn sóng chuyển dịch từ Trung Quốc, sớm trở thành thương hiệu điện lạnh, hàng gia dụng số 1 Việt Nam và hướng ra xuất khẩu.
Hòa Phát đang hoạt động và đóng góp ngân sách nhà nước tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong 9 tháng năm 2021, Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 8.106 tỷ đồng, cao hơn 11% so với số nộp cả năm 2020. Lũy kế 9 tháng, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận doanh thu hơn 105.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 27.100 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 60% và 200% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng vượt 45% kế hoạch năm.
Từ quý IV/2021, Tập đoàn Hòa Phát đã thành lập Tổng công ty Điện máy gia dụng Hòa Phát, đầu tư lớn, bài bản vào ngành hàng điện máy gia dụng trên nền tảng thâm niên 20 năm phát triển ngành hàng điện lạnh. Song song triển khai nhanh chóng các nhà máy mới, Hòa Phát ưu tiên hoạt động nghiên cứu phát triển các sản phẩm điện lạnh, hàng gia dụng thiết kế hiện đại, chất lượng và giá thành cạnh tranh tốt với hàng nhập khẩu, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để hướng mạnh ra xuất khẩu.
Sau khi cơ cấu lại, Tập đoàn Hòa Phát hoạt động trong 05 lĩnh vực: Gang thép (thép xây dựng, thép cuộn cán nóng) - Sản phẩm thép (gồm Ống thép, tôn mạ, thép rút dây, thép dự ứng lực) - Nông nghiệp - Bất động sản – Điện máy gia dụng.
Với công suất thép thô 8 triệu tấn/năm, Hòa Phát hiện là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á và nằm trong Top 15 doanh nghiệp thép có vốn hóa lớn nhất thế giới. Trong 9 tháng vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng thép thô 6,1 triệu tấn, tăng 50% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt 6,3 triệu tấn, tăng 43%. Trong đó, thép xây dựng là 2,8 triệu tấn, tăng 12%. Thép cuộn cán nóng (HRC) đạt gần 2 triệu tấn. Tôn Hòa Phát ghi nhận 273.000 tấn, gấp 2,6 lần cùng kỳ. Sản phẩm ống thép là 498.000 tấn, giảm 12% so với 9 tháng 2020.
Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam về thép xây dựng, ống thép và sản lượng bò Úc tại Việt Nam. Ngoài ra, trứng gà sạch của Hòa Phát hiện đang dẫn đầu thị trường miền Bắc với sản lượng khoảng 800.000 quả/ngày. Lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi heo cũng có những đóng góp nhất định vào kết quả chung. Lĩnh vực bất động sản của Tập đoàn đang tập trung mở rộng các khu công nghiệp hiện có, đồng thời nghiên cứu đầu tư một số dự án nhà ở, khu đô thị dịch vụ.
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá -
Tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu, Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” -
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế hàng không hàng đầu khu vực -
Thaco được đề nghị xây dựng phương án phát triển kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Doanh nghiệp vận tải sắp hưởng lợi từ nghị định mới về cắt giảm điều kiện kinh doanh -
An Gia Solar hợp tác cùng Huawei tổ chức lắp đặt điện mặt trời 0 đồng
-
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass

