Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam: Chắp cánh “hoa trạng nguyên”
Hà Quang - 26/09/2015 09:48
 
Bắt đầu tổ chức năm 2007, vượt qua khuôn khổ một sự kiện thể thao thông thường, Giải golf Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư tổ chức ngày càng uy tín với ý nghĩa là một hoạt động từ thiện nhằm mục đích cao đẹp là khuyến học, khuyến tài.
Học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam giúp nuôi dưỡng giấc mơ, hoài bão của những em học sinh nghèo vượt khó
Học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam giúp nuôi dưỡng giấc mơ, hoài bão của những em học sinh nghèo vượt khó

“Phần thưởng từ học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam của Báo Đầu tư giảm bớt phần nào những vất vả, cực nhọc của cha mẹ chúng em để chúng em được đến trường. Chúng em xin hứa sẽ học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô và tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ…”. Đó là những dòng tâm sự của em Trần Thị Trang, học sinh lớp 4C, đại diện cho 25 em học sinh Trường Tiểu học Trần Thái Tông (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) nhận phần thưởng từ học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam tại Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016. Trang đã đạt giải Thám Hoa trong cuộc thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình – một trong nhiều danh hiệu mà các em học sinh Trường Tiểu học Trần Thái Tông đạt được trong năm học 2014 - 2015.

Là những người đồng hành với học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam trong suốt chặng đường 9 năm, chúng tôi biết, những lời tâm sự của Trang không đơn giản là lời phát biểu cảm ơn thông thường, mà nó thực sự là lời hứa của những cô bé, cậu bé nhà nghèo, vượt khó, học giỏi, bởi trước đó, chúng tôi đã được chứng kiến rất nhiều tấm gương như thế. Đó cũng chính là niềm vui, là động lực để những người tham gia vào công việc tổ chức học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam vượt qua vô vàn khó khăn, vất vả để tiếp tục nuôi dưỡng những giấc mơ, hoài bão của các em học sinh nghèo vượt khó về một tương lai rộng mở với ánh sáng của tri thức.

Lê Văn Tú, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, một sinh viên được nhận học bổng toàn phần từ Giải golf Vì trẻ em Việt Nam tâm sự: “Em muốn gửi lời cảm ơn đến các bác, các cô chú đã giúp đỡ em trong thời gian vừa qua. Em sinh ra tại Nghệ An, một vùng đất cằn cỗi và nghèo khó. Năm học lớp 11, bố em mất trong một tai nạn nghề nghiệp. Khi em vào đại học, cuộc sống của gia đình càng khó khăn hơn. Đôi lúc em định buông xuôi, bỏ học đi làm đỡ đần gia đình. Năm ngoái, được nhận học bổng từ Giải golf Vì trẻ em Việt Nam, em rất vui mừng và tự hào, đó là nguồn động viên rất lớn giúp đỡ em. Em xin cảm ơn và hứa sẽ học tập thật tốt…”.

Từ vùng cao núi đá Hà Giang xa xôi, năm học 2015 - 2016 này, em Nguyễn Thị Doãn, một trong số hơn 11.000 em học sinh được nhận học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam trong 9 năm qua, đã có cơ hội bước vào cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền – ngôi trường đại học mà em mơ ước bấy lâu nay. Học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đã đồng hành với Doãn từ khi còn là cô học sinh lớp 7. Đến nay, sau 5 năm, chúng tôi lại có dịp đưa em vào cổng trường Đại học để viết tiếp giấc mơ trở thành một nhà báo giỏi, một công dân có ích cho xã hội như chúng tôi đã từng đồng hành với rất nhiều em học sinh, sinh viên nay đã trở thành các cán bộ giỏi của nhiều ngân hàng, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Cũng ở nơi vùng cao núi đá này, chúng tôi còn được đồng hành cùng với những cô bé, cậu bé người Mông có thành tích học tập tốt, nhưng vì nhiều lý do, có những em đã không thể theo việc đèn sách, có những cô bé theo chồng “bỏ cuộc chơi”, để lại cho những người thực hiện chương trình nhiều tiếc nuối.

Sáng kiến của Báo Đầu tư về việc tổ chức Giải golf Vì trẻ em Việt Nam được nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc đánh giá cao, ông cho rằng, ngoài ý nghĩa về vật chất, Giải còn có ý nghĩa rất lớn về tuyên truyền, vận động các nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhà tài trợ chú ý đến việc phát triển giáo dục của Việt Nam, chú ý đến các đối tượng chính sách và những học sinh, sinh viên giỏi, nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Việc kết hợp Giải golf với mục tiêu kêu gọi tài trợ từ thiện là một việc làm vô cùng ý nghĩa, tạo nên sự thông cảm và quan tâm giữa các giai tầng trong xã hội, tạo điều kiện cho người nước ngoài hiểu rõ Việt Nam hơn. Từ đó, có thêm những đóng góp chung sức, chung tay thực hiện công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở Việt Nam.      

Nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm, đồng Chủ tịch danh dự của giải đấu nhận xét: Giải golf Vì trẻ em Việt Nam là sáng kiến rất tốt của Báo Đầu tư, đóng góp mỗi năm hàng tỷ đồng làm học bổng cho học sinh nghèo. Đây là sáng kiến hay vì mục đích của khuyến học là tạo điều kiện cho học sinh nghèo đi học. Trong cuộc sống có nhiều trẻ em học giỏi, nhưng không có điều kiện học lên do nghèo, chính Giải này đã tạo điều kiện cho trẻ đến trường, sau này trở thành nhân tài có ích cho đất nước.

Theo TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức, đồng thời là người khai sinh Giải golf Vì trẻ em Việt Nam, từ năm 2007, vượt qua khuôn khổ một sự kiện thể thao thông thường, Giải golf Vì trẻ em Việt Nam ngày càng tăng thêm uy tín với ý nghĩa là một hoạt động từ thiện nhằm mục đích cao đẹp là khuyến học, khuyến tài.

“Với chúng tôi, những người thực hiện chương trình này, niềm vui như được nhân lên gấp bội khi chứng kiến bước trưởng thành của các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và trở thành những người lao động có tay nghề cao, những công dân đóng góp công sức vào sự phát triển của đất nước”, TS. Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

“Swing for the Kids” - Tự thân nó đã là một danh hiệu
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Đoàn Mạnh Giao, Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, không có môn thể thao nào gắn bó mật thiết,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư