Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 29 tháng 08 năm 2024,
Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ X
Kỳ Thành - 06/08/2015 13:55
 
Từ ngày 7-9/8, Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2020) sẽ diễn ra tại Hà Nội nhằm thảo luận nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, Đại hội sẽ xem xét sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội, bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khoá X.
Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tập trung thảo luận nhiều vấn đề quan trọng
Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tập trung thảo luận nhiều vấn đề quan trọng. Ảnh: Thanh Huyền

Đây là thông tin vừa được ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam công bố tại buổi Họp báo về Đại hội diễn ra sáng nay (6/8).

Được tổ chức trong không khí cả nước sôi nổi hướng tới Đại hội XII của Đảng, Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2020) sẽ nghiêm túc đánh giá hoạt động của Hội trong 5 năm qua: khẳng định, biểu dương những thành tựu và sự đóng góp quan trọng của báo chí cả nước, của Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đánh giá những hạn chế, yếu kém trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp Hội; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ khóa X (2015- 2020).

Tại Đại hội lần này, vấn đề quan trọng sẽ được Đại hội xem xét là sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội, bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khoá X để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết, nhiệm vụ của Hội trong giai đoạn mới.

Trong 5 năm qua, báo chí cả nước nói chung, Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, phát huy truyền thống vẻ vang của 90 năm báo chí cách mạng, tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, cổ vũ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, báo chí và đội ngũ người làm báo nước ta tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Báo chí tích cực tuyên truyền quá trình sửa đổi, xây dựng Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, Luật Đất đai (sửa đổi), nỗ lực kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tái cấu trúc nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội; tham gia một cách tích cực, hiệu quả cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyên của đất nước trên Biển Đông, mở rộng thông tin đối ngoại…

Trong giai đoạn 2015-2020, Hội Nhà báo Việt Nam xác định đây là thời kỳ đất nước ta bước vào giai đoạn phát triển quan trọng mang tính bước ngoặt, hướng tới mục tiêu cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Trong những năm tới, Hội Nhà báo Việt Nam tập trung vào 11 nhiệm vụ trọng tâm và 8 giải pháp căn bản để tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về công tác thông tin, báo chí, trong đó tập trung thực hiện Quy hoạch phát triên và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, coi đây là tiền đề để xây dựng Hội Nhà báo Việt Nam thực sự là một tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiệp của toàn thể người làm báo Việt Nam.

Nhà báo Hồ Chí Minh người truyền cảm hứng
Nhà báo Hồ Chí Minh - người truyền cảm hứng đấu tranh vì tự do cho con người và độc lập cho các dân tộc.Năm nay là kỷ niệm 90 năm Báo Thanh niên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư