Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng
Hà Minh - 06/03/2016 20:25
 
Sáng nay (6/2), Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu tư, Công ty TNHH Ươm mầm nhân lực Seflwing Việt Nam tổ chức chương trình Xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào TP. Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Đặng Huy Đông và Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tham dự. Chương trình thu hút hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục, thương mại, tài chính và dịch vụ du lịch...

Theo ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng: Đà Nẵng muốn hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản sản xuất, chế tạo, công nghiệp, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, y tế, logictic, y tế, nghỉ dưỡng, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ... Ông Dũng nhận định có nhiều lý do để các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng, đó là: đô thị trung tâm của miền Trung, điểm cuối hành lang kinh tế Đông-Tây; giao thông hiện đại, đi lại dễ dàng; nguồn nhân lực dồi dào; hạ tầng các Khu công nghiệp hoàn chỉnh, đặc biệt Khu công nghệ cao đang được gấp rút hoàn thành để đón các nhà đầu tư có nhu cầu...

.
.

Tại Chương trình xúc tiến đầu tư doanh nghiệp Nhật Bản, Sở Kế hoạch- Đầu tư TP. Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Ươm mầm nhân lực Seflwing Việt Nam, hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: Ươm mầm, phát triển nhân lực theo mô hình giáo dục Nhật Bản; Giới thiệu  nguồn nhân lực; Hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam; Hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Đà Nẵng hiện đang thiếu cơ sở giáo dục và y tế cho con em người nước ngoài đang sinh sống và làm việc, đặc biệt là các gia đình của Doanh nghiệp Nhật Bản. Công ty TNHH Ươm mầm Nhân lực Selfwing Việt Nam được thành lập nhằm đào tạo nguồn nhân lực có đầy đủ kiến thức, chuyên môn, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và hội nhập trong môi trường quốc tế, có tinh thần tự lập và tính khởi nghiệp, hiểu biết văn hóa và phù hợp với xu thế toàn cầu hóa thế giới, đáp ứng các yêu cầu lao động theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Seflwing Việt Nam sẽ hợp tác cùng Đại học Đà Nẵng triển khai các khóa đào tạo kỹ năng ngắn hạn, gồm: Chủ doanh nghiệp tư nhân theo mô hình kinh doanh trực tiếp dưới sự kiểm soát của trụ sở kinh doanh chính; Đào tạo bậc đại học hướng đến xây dựng một “phong cách sống mới” với tinh thần hiếu khách của Nhật Bản; Chương trình đào tạo Tinh thần doanh nhân cho học sinh tiểu học trở lên. Các chương trình đào tạo có sự hỗ trợ chuyên môn và chỉ đạo của Bộ Giáo dục Nhật Bản.

Thống kê của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch –Đầu tư), đến cuối tháng 6/2016, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 2 vào Việt Nam với 2.661 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư với gần 38 tỷ USD. Trong đó, Đà Nẵng đóng góp khoảng 500 triệu USD của120 doanh nghiệp Nhật Bản. Tại Đà Nẵng, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 4 với và văn phòng đại diện đã và đang đóng góp cho sự phát triển kinh tế thành phố, giải quyết cho nhiều người lao động.

Đà Nẵng luân chuyển cán bộ nhiều vị trí
Sáng ngày 02/3/2016, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng phối hợp với Sở Nội vụ thành phố tổ chức công bố các quyết định của Ban...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư