Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 20 doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tới Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh tìm kiếm cơ hội đầu tư
Thanh Huyền - 08/02/2017 18:11
 
Chuyến khảo sát thực tế về cơ hội đầu tư và tăng cường hợp tác về thương mại, tài chính, đầu tư và công nghệ cao này sẽ diễn ra từ ngày 20 - 23/2/2017.
Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư Việt Nam thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Thành phố Sakai
Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư Việt Nam thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Thành phố Sakai

Ngày 7/2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đã phối hợp với Chính quyền Thành phố Sakai, Tỉnh Osaka và Ngân hàng Ikeda Senshu tổ chức “Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư Việt Nam” cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Tham dự Hội thảo có đại diện của 40 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại, sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp và công nghệ cao.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản đã được Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cung cấp các thông tin tổng quan cập nhật về tình hình kinh tế, các chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, những tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Theo bà Hazama Emiko, Phó Thị trưởng Thành phố Sakai, Chính quyền Thành phố Sakai ưu tiên thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp Thành phố Sakai với nhiều thế mạnh về sản xuất công nghiệp, chế tạo, cơ khí chế tạo đi tìm cơ hội đầu tư và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Theo kế hoạch hợp tác với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Bà Phó Thị trưởng sẽ dẫn đầu một đoàn hơn 20 doanh nghiệp đi Thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh Đồng Nai từ ngày 20 - 23/2/2017 để khảo sát thực tế về cơ hội đầu tư và tăng cường hợp tác về thương mại, tài chính, đầu tư và công nghệ cao với các doanh nghiệp và địa phương Việt Nam.

Thành phố Sakai là thành phố lớn thứ hai của Tỉnh Osaka với dân số hơn 840.000 người, và là thành phố có truyền thống về công nghiệp và cơ khí, với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong những năm gần đây, Thành phố Sakai và các doanh nghiệp quan tâm và tăng cường triển khai nhiều chương trình hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam.

Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản: Cơ hội mới từ cuộc cách mạng công nghệ
Sự có mặt của hai thủ tướng tại Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại Hà Nội hôm qua (17/1) đã khẳng định những nền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư