-
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa
![]() |
| Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. |
Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận cho biết, sau 48h triển khai thu phí (từ 6h00 ngày 9/8 đến 6h00 ngày 11/8/2022), tình hình giao thông trên tuyến cao tốc lưu thông thuận lợi, thỉnh thoảng bị ùn ứ nhẹ tại các trạm thu phí do một số xe không đủ điều kiện lưu thông trên cao tốc.
Tính tổng cộng, trong giai đoạn chính thức thu phí sử dụng đường bộ, đã có tổng cộng gần 33.000 lượt xe lưu thông trên tuyến.
Cụ thể, từ 6h00 ngày 9/8 đến 6h00 ngày 10/8 đã có 16.950 xe lưu thông trên tuyến, trong đó, qua làn thu phí 1 dừng MTC là 2.250 xe; qua các làn ETC là 14.700 xe. Từ 6h00 ngày 10/8 đến 6h00 ngày 11/8 là 15.620 xe, trong đó qua làn thu phí 1 dừng MTC là 1.634 xe; qua các làn ETC là 13,986 xe. Như vậy vẫn còn gần 4.000 xe chưa dán thẻ đi vào tuyến cao tốc này.
“Với hơn 90% xe ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng lưu thông, giảm áp lực giao thông khi đi qua trạm”, đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận thông tin.
Bên cạnh đó, trong những ngày đầu thu phí, đơn vị cũng đã có sự phối hợp của cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang, Cục CSGT trong việc phân luồng, đảm bảo giao thông.
Theo quyết định về mức giá thu phí trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận của UBND tỉnh Tiền Giang, có 5 mức giá quy định theo từng nhóm xe: mức 1 xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 02 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng mức giá thấp nhất là 2.000 đồng/km/lượt, (tương đương 103.000 đồng). Mức giá cao nhất là xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet giá 6.500 đồng/km/lượt (tương đương 334.000 đồng). Với mức giá này giảm nhiều so với mức giá doanh nghiệp dự án đề xuất trước đây.
-
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

