Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hơn 500 đại biểu tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2021
Ngọc Tân - 17/01/2021 14:58
 
Chiều nay, ngày 17/1, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình đã diễn ra tại Sun Spa Resort, thành phố Đồng Hới.
Tham dự Hội nghị có gần 500 đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế; các chuyên gia, nhà kinh tế; các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2021 được tỉnh Quảng Bình tổ chức trong những ngày đầu của năm mới, trong không khí hân hoan vui tươi đón chào Đại hội Đảng toàn quốc khóa XIII nhằm để khẳng định những quyết tâm, khát vọng phát triển; nỗ lực vượt khó khăn, thách thức; tận dụng tối đa thời cơ, tự lực tự cường vươn lên, thu hút đầu tư, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, hướng tới hoàn thành mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025.
Hội nghị có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.
Hội nghị có sự tham dự của Phó thủ tướng  Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.
Thông qua Hội nghị, tỉnh Quảng Bình mong muốn thể hiện quyết tâm đồng hành, chung vai sát cánh cùng nhà đầu tư bằng những cam kết cụ thể để nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh, tăng tính cạnh tranh của tỉnh.
Hội nghị cũng là điểm khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới của địa phương với sự khởi động của nhiều dự án hạ tầng động lực quan trọng như Hệ thống đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, nâng cấp sân đỗ của sân bay Đồng Hới… cùng các hoạt động khởi công, khánh thành, đưa vào hoạt động một số dự án thương mại, đầu tư, du lịch… có tính chất lan toả cao. 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã trình bày, giới thiệu các tiềm năng của tỉnh Quảng Bình đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại biểu tham dự Hội nghị.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, trong những năm qua, nhờ sự hỗ trợ của Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, tỉnh Quảng Bình đã từng bước phát huy lợi thế, tiềm năng của tỉnh ven biển, tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, nền kinh tế - xã hội của tỉnh duy trì nhịp độ tăng trưởng khá, hạ tầng công nghiệp, giao thông, đô thị được đầu tư tương đối đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên; quốc phòng an ninh được giữ vững. 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tỉnh Quảng Bình đã cơ bản định hướng phát triển khá rõ với những đột phá chiến lược: du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; công nghiệp là ngành kinh tế trọng điểm; xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. 
“Quảng Bình đã tích cực cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, ban hành các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư... xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại Quảng Bình.
Đến nay, nhiều nhà đầu tư, nhiều thương hiệu lớn đã có mặt tại Quảng Bình như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, Hà Nội Tourist, Sài Gòn Tourist, Tập đoàn SCG (Thái Lan), Tập đoàn CP (Thái Lan), Tập đoàn Linfox (Australia), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Điện gió B&T... đầu tư trên các lĩnh vực: trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản, sân golf, nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nhiệt điện, năng lượng, logistics...”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng cho biết.
Hội nghị có sự tham dự của hơn 500 đại biểu là khách mời, nhà đầu tư, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế...
Hội nghị có sự tham dự của hơn 500 đại biểu là các nhà đầu tư, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế...
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, với mong muốn đưa Quảng Bình bứt phá đi lên, trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực, một nơi mà con người và thiên nhiên luôn hòa quyện với nhau, một trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á, tỉnh Quảng Bình rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức trong nước và quốc tế, các tỉnh bạn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
“Với phương châm hợp tác cùng phát triển, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cam kết làm hết sức mình, đồng hành, tạo môi trường an toàn, thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư, cùng nhà đầu tư để biến ý tưởng thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công của tỉnh Quảng Bình, doanh nghiệp có phát triển thì Quảng Bình mới giàu và đẹp”, Chủ tịch Trần Thắng cam kết.
Quảng Bình hướng đến trở thành trung tâm năng lượng miền Trung
Ngày 17/1 tới, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư sẽ chính thức khởi công.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư