Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Honda xây Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn mới
Hoàng Minh - 20/09/2016 21:51
 
Công ty Honda Việt Nam đã quyết định xây dựng thêm Trung tâm Đào tạo Lái xe An toàn mới tại Vĩnh Phúc để mở rộng hoạt động đào tạo lái xe theo hướng an toàn và chuyên nghiệp.

Công ty cho hay, việc đào tạo để có đội ngũ lái xe ô tô an toàn và chuyên nghiệp sẽ là một trong những giải pháp quan trọng giúp thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông ở Việt Nam vốn có xu hướng ngày càng trở nên phức tạp với việc dịch chuyển từ sử dụng xe máy sang ô tô nhiều hơn và tai nạn giao thông do ô tô gây ra có chiều hướng gia tăng.

Trung tâm Lái xe an toàn của Honda tại Việt Nam được xây dựng mới ngay tại khuôn viên Côgn ty Honda Việt Nam trên diện tích hơn 30.000 m2. Dự kiến, Trung tâm sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2017 và cung cấp các khóa đào tạo cho khoảng 12.000 người mỗi năm.

Theo kế hoạch, Trung tâm Lái xe an toàn của Honda tại Việt Nam được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình của Honda tại Nhật Bản và Singapore đang hoạt động rất hiệu quả và được xã hội đánh giá cao. Đồng thời Trung tâm cũng có thiết kế hiện đại, đầy đủ với các khu vực chức năng phục vụ đào tạo kỹ năng cơ bản theo  tiêu chuẩn Việt Nam và các khu vực đào tạo kỹ năng nâng cao cho xe mô tô và ôtô theo tiêu chuẩn quốc tế như: khu phanh đường trơn trượt, phản xạ phanh tức thời, đường ngập nước, gập ghềnh, khu tập xe địa hình... Bên cạnh đó, các phòng học, các khu vực phục vụ hoạt động của trung tâm và chăm sóc khách hàng chu đáo cũng được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các trang thiết bị đào tạo được nhập khẩu hiện đại, đảm bảo hoạt động đào tạo chất lượng cao. Bên cạnh đó, hệ thống sát hạch cấp bằng tiêu chuẩn theo quy định của Việt Nam cho xe mô tô (hạng A1, A2) và ô tô (hạng B1, B2) cũng được lắp đặt.

Đội ngũ hướng dẫn viên được tập huấn đào tạo tại các trung tâm đào tạo lái xe an toàn tại Suzuka, Hamanako tiên tiến nhất của Honda tại Nhật Bản và trung tâm đào tạo lái xe an toàn BBDC (Bukit Batoc Driving Center) ở Singapore đảm bảo năng lực đào tạo theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Giáo trình đào tạo được xây dựng có tham khảo tài liệu đào tạo của Honda tại Nhật Bản và Singapore, được phát triển phù hợp với tình hình giao thông ở Việt Nam với nội dung và hình thức dễ hiểu, thiết thực, đảm bảo chất lượng đào tạo.

Các đối tượng đào tạo sẽ là các cá nhân và công ty với cả xe mô tô và ô tô từ cơ bản đến nâng cao, với nội dung và phương pháp đào tạo tiên tiến, chất lượng cao, thời gian đào tạo hợp lý và hiệu quả theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó năm 1999, Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn cho xe máy của Honda Việt Nam đã được xây dựng tại Nhà máy Honda Việt Nam. Công ty cũng đã tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo lái xe an toàn cho gần 6 triệu người ở mọi lứa tuổi từ học sinh trong các trường tiểu học, trung học, sinh viên, đoàn viên thanh niên, doanh nghiệp, lực lượng cảnh sát Giao thông và người dân các địa bàn trên cả nước.

Lái xe an toàn ngày Tết cần lưu ý gì?
Tập thói quen chạy đúng luật, đường có đông nhưng đừng lạm dùng còi nhé. Còi inh ỏi làm kinh động đến các cậu gà trống choai choai, lỡ ăn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư