-
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp
Nhu cầu mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance
Theo các chỉ số thống kê, tiềm năng của thị trường bảo hiểm ở Việt Nam là rất lớn. Riêng mảng bảo hiểm nhân thọ, tính tới thời điểm cuối năm 2017, mới có dưới 7% người dân tham gia. Con số này thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Singapore - nơi tỷ lệ người dân có bảo hiểm chiếm hơn 50% dân số, thậm chí một người dân có thể sở hữu vài hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho các nhu cầu khác nhau.
![]() |
| Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc Techcombank (đứng giữa) tại Lễ ký kết giữa Techcombank và Manulife Việt Nam. |
Để phục vụ nhu cầu cần mua bảo hiểm của khách hàng tốt nhất, các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha… đã cung ứng dịch vụ Bancassurance, cung cấp dịch vụ bảo hiểm thông qua hệ thống ngân hàng. Tại những quốc gia này, thị phần Bancassurance có thể chiếm tới 70% thị phần phí bảo hiểm. Còn ở các thị trường châu Á như Malaysia, Hàn Quốc, Singapore… con số vào khoảng 30 - 40%.
Thời gian gần đây, một số ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đã bắt nhịp với xu thế toàn cầu, khi triển khai hợp tác Bancassurance nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Gần đây nhất, tháng 9/2017, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã ký hợp tác độc quyền với thời hạn 15 năm với hãng bảo hiểm uy tín hàng đầu thế giới Manulife (Canada) để kết hợp các thế mạnh của hai bên, nhằm giúp cho khách hàng tiếp cận dịch vụ bảo hiểm dễ dàng, thuận tiện hơn.
Với hợp tác này, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Manulife sẽ tiếp cận qua kênh phân phối là hơn 300 chi nhánh và hơn 4 triệu tệp khách hàng cá nhân của Techcombank.
Đây được đánh giá là kênh phân phối hiệu quả, an toàn và tiện lợi đối với khách hàng, bổ trợ tích cực cho kênh phân phối truyền thống là thông qua đại lý và môi giới.
Cải thiện dịch vụ thu hút khách hàng
Thực tế cho thấy, sản phẩm Bancassurance đã chứng tỏ sức hấp dẫn lớn đối với khách hàng của Techcombank.
Thông tin cho biết, chỉ trong thời gian vài tháng từ khi ký kết hợp đồng hợp tác độc quyền với Manulife, kết quả hoạt động của mảng Bancassurance Techcombank đã có sự tăng trưởng đầy ấn tượng, tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm (APE) của Techcombank tăng trưởng vượt bậc. Riêng năm 2017, mức tăng trưởng doanh thu APE với Manulife dự kiến sẽ đạt 40% so với năm 2016.
Ông Chung Bá Phương, Giám đốc Khối bảo hiểm Techcombank cho biết, Ngân hàng đã phối hợp chặt chẽ với hãng bảo hiểm để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng.
Bên cạnh đó, Techcombank còn rất chú trọng đến nhu cầu khách hàng mua bảo hiểm. Để tăng “ticket size” sản phẩm, Techcombank đã kết hợp sản phẩm Bancassurance và sản phẩm tín dụng tập trung vào nhóm khách hàng thu nhập cao, thu nhập vừa, từ đó đưa ra các gói sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu và phù hợp với thu nhập của khách hàng hơn.
Theo các chuyên gia, việc ngân hàng và hãng bảo hiểm hợp tác trong việc phân phối và hoàn thiện danh mục sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm theo hướng chuyên nghiệp là phù hợp với nhu cầu người dân, tạo ra tác động tích cực, nâng cao tỷ lệ người dân được bảo vệ bởi dịch vụ bảo hiểm.
-
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế -
Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp -
Thu hồi nợ - Động lực mới cho tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng -
Tín dụng tăng mạnh, lãi suất tiết kiệm khó đứng yên -
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững -
Giải ngân ngay 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn



