Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Hợp tác với Disney, doanh thu PNJ tăng mạnh
Thanh Thủy - 25/12/2019 09:09
 
Doanh thu kênh bán lẻ tăng cùng việc tối ưu hóa chi phí hoạt động giúp lợi nhuận riêng tháng 11 đạt 136 tỷ đồng, cao hơn 39,5% so với mức bình quân lợi nhuận các tháng trong năm và cao hơn 60% so với cùng kỳ.

Lãi tháng 10 - 11/2019 bằng lợi nhuận cả quý IV/2018

Theo báo cáo kết quả kinh doanh do CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố, doanh nghiệp này đã hoàn thành 91% kế hoạch khi lợi nhuận sau thuế 11 tháng đạt 1.072 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2018, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế đạt 21%. Lợi nhuận riêng tháng 11 đóng góp đáng kể, cao hơn 39,5% so với bình quân lợi nhuận từ đầu năm và cao hơn 60% so với cùng kỳ. Chỉ tính riêng 2 tháng 10 và 11 vừa qua, PNJ đã thu về 265 tỷ đồng, ngang ngửa mức lãi ròng thu về cả quý IV năm trước.

Cụ thể, doanh thu thuần tháng 11 đạt 1.677 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 136 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ). Trong đó, đóng góp chính cho sự tăng trưởng của doanh thu là kênh lẻ với mức tăng trưởng 34%. Đây cũng là đang chiếm 57,2% trong cơ cấu doanh thu tháng của PNJ. Doanh thu kênh sỉ tháng này tăng 10% so với cùng kỳ, chiếm 21,6% tổng doanh thu.

Lũy kế 11 tháng đầu năm, doanh thu thuần tăng 15%, đạt 15.072 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 21% lên 1.072 tỷ đồng. Bình quân doanh thu và lợi nhuận mỗi tháng của PNJ lần lượt đạt 1.370 tỷ đồng và 97,5 tỷ đồng.

Theo PNJ, biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp đã tăng từ 19% của cùng kỳ 2018 lên mức 20,8%. Cú tăng vọt của tháng 11 đến từ các hoạt động cơ cấu danh mục sản phẩm và nỗ lực tối ưu hóa chi phí sản xuất của doanh nghiệp này.  Lũy kế trong 11 tháng, tỷ lệ chi phí bán hàng/lợi nhuận gộp giảm 2% so với cùng kỳ xuống còn 39,8%.

Mở mới 34 cửa hàng, tung sản phẩm hợp tác với Disney

.
Mạng lưới cửa hàng PNJ mở rộng mạnh trong tháng 11

Tính đến cuối tháng 11/2019, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã có tổng cộng 353 cửa hàng, sau khi bổ sung thêm 33 cửa hàng trang sức và 1 cửa hàng đồng hồ trong tháng vừa qua.  PNJ Gold mở mới nhiều cửa hàng nhất (31 cửa hàng) và cũng là chuỗi có số lượng cửa hàng lớn nhất của PNJ với 286 cửa hàng.

Cũng trong tháng này, PNJ đã hợp tác với thương hiệu The Walt Disney Company South East Asia (Disney SEA) sau 2 năm chuẩn bị. Phía công ty cho biết số lượng mẫu thiết kế mới trong bộ sưu tập trang sức Find your magic lên tới hơn trăm mẫu được tung ra cũng đúng giai đoạn cao điểm cuối năm

Ngoài Walt Disney, doanh nghiệp cũng đã bắt tay với ông lớn Swarovski. Doanh nghiệp trang sức này cho biết tham vọng hướng đến bên cạnh gia tăng lợi thế cạnh tranh còn là khởi tạo con đường mới trên tiến trình hội nhập và mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường trang sức quốc tế.

PNJ từng lo ngại không hoàn thành kế hoạch kinh doanh

Theo báo cáo tài chính quý III, lợi nhuận sau thuế của PNJ mới chỉ hoàn thành gần 62% kế hoạch đề ra. Dự án Hoạch định Nguồn Nhân lực Doanh nghiệp – ERP chính thức đưa vào vận hành từ cuối tháng 3/2019. Sự cố khi chuyển giao giữa 2 hệ thống cũ và mới đã dẫn đến tình trạng thiếu hàng để bán ở các cửa hàng và ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của công ty. Đồng thời, số nhân sự nghỉ việc đợt mới áp dụng ERP cũng tăng đột biến. Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ cũng từng đề cập đến khả năng không hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong năm 2019. Tuy nhiên, công ty chấp nhận mất doanh số nhưng vẫn kiên định tiếp tục quá trình chuyển đổi. Phải tới tháng 8/2019, hoạt động của công ty mới bắt đầu hồi phục trở lại.

“Mưa” cổ phiếu ESOP giá hời
Tưởng thưởng người tài bằng cổ phiếu ESOP (cổ phiếu được phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động) đang được áp dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư