Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HoSE có thể quay lại giao dịch lô 10 cổ phiếu trong tháng 8
Kỳ Thành - 11/08/2021 23:02
 
Đây là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối nay, 11/8.
Thứ trưởng Bộ tài chính Nguyễn Đức Chi (Ảnh: Nhật Bắc)
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi (Ảnh: Nhật Bắc)

Trao đổi tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối ngày 11/8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, cơ quan này đã có chỉ đạo đối với việc triển khai các giải pháp để sớm nhất trong tháng 8 có thể quay lại giao dịch lô 10 cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

“Tôi cũng vừa nhận được báo cáo của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), báo cáo tình dịch dịch bệnh ở TP. HCM, nơi HoSE đóng trụ sở, rất căng thẳng”, ông nói.

Do Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM có ca F0 dương tính với Covid-19 nên việc triển khai test hệ thống và giao dịch chuyển thử có khả năng chậm lại.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để khi tình hình dịch bệnh ở TP. HCM cũng như ở Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM cho phép thì ngay lập tức hoạt động trở lại. Hi vọng với tiến độ kiểm soát dịch bệnh ở TP. HCM, chúng ta có thể trở lại giao dịch lô 10 cổ phiếu trong tháng 8 này”, ông Chi khẳng định.

Trước đó, ngày 26/7, Bộ Tài chính đã có công văn gửi UBCKNN yêu cầu khẩn trương báo cáo việc áp dụng giao dịch lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Đồng thời yêu cầu UBCKNN chỉ đạo các công ty chứng khoán báo cáo về hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo việc kết nối ổn định, thông suốt với hệ thống giao dịch mới của HoSE.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu rà soát đảm bảo khả năng vận hành của hệ thống giao dịch mới để trong thời gian sớm nhất có thông báo chính thức cho phép HoSE tiếp nhận trở lại các hồ sơ đăng ký niêm yết mới; tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển niêm yết từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang HoSE.

Kể từ khi HoSE liên tục diễn ra tình trạng nghẽn lệnh hồi đầu năm nay, Sở đã nâng lô giao dịch từ 10 lên 100 đơn vị. Sau đó đến đầu tháng 4, HoSE cũng tạm ngừng nhận hồ sơ niêm yết cổ phiếu mới để giảm tải cho hệ thống giao dịch, một số cổ phiếu niêm yết trên HoSE đã chuyển sàn tạm thời sang HNX.

Tuần đầu thay “áo mới” của HoSE
Dù vẫn còn “sạn” trong những ngày đầu chuyển đổi, nhưng nhìn chung, hệ thống giao dịch mới của HoSE do FPT cung cấp đã gỡ được hạn chế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư