Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
HoSE chuyển sang làm việc trực tuyến sau khi xuất hiện F0
Thanh Thuỷ - 09/08/2021 08:59
 
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM khẳng định hoạt động giao dịch chứng khoán vẫn duy trì bình thường theo kịch bản phòng chống dịch. Một số ca F0 xuất hiện trong lực lượng nhân viên “3 tại chỗ”.
.
HoSE  tạm dừng mọi hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp “mặt đối mặt” với khách hàng, đối tác.

Sáng 9/8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM ra thông báo áp dụng quy trình, giải pháp tăng cường kiểm soát dịch bệnh và tổ chức hoạt động do HoSE đã phát hiện một số ca dương tính qua quá trình xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với lực lượng nhân viên “3 tại chỗ” hôm 4/8.

Phía Sở đã báo cáo thông tin kịp thời với các cơ quan chức năng có thẩm quyền và thực hiện việc xử lý an toàn dịch bệnh theo quy định. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, nhằm đảm bảo an toàn và hoạt động liên tục của thị trường chứng khoán, từ ngày 9/8/2021, HoSE sẽ tạm dừng mọi hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp “mặt đối mặt” với khách hàng, đối tác. Việc xử lý thông tin liên quan đến doanh nghiệp niêm yết, công ty chứng khoán và các bên có liên quan được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, từ xa.

HoSE cũng khẳng định hoạt động giao dịch chứng khoán vẫn được duy trì bình thường theo các kịch bản phòng chống dịch đã được chuẩn bị. Được biết, toàn bộ nhân viên của HoSE từ đầu đợt dịch đã được phân chia thành các nhóm hoạt động độc lập.

Cũng liên quan đến hoạt động của HosE, cuối tuần trước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã gửi công văn đến Sở để hướng dẫn việc chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HNX về HoSE. Việc chuyển giao dịch cổ phiếu về lại HoSE được thực hiện mà không xem xét lại các điều kiện, hồ sơ niêm yết. Với cổ phiếu đang niêm yết tại HNX đã được HoSE thẩm định hồ sơ đáp ứng điều kiện niêm yết tại HoSE cũng được thực hiện chuyển giao tương tự. Hệ thống giao dịch của sàn HoSE đã vận hành thông suốt kể từ sau khi dự án hệ thống mới do FPT cung cấp đi vào vận hành từ ngày 5/7.

Bộ Tài chính trước đó đã có văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về việc rà soát các biện pháp chống nghẽn lệnh đã áp dụng, xem xét việc cho phép HOSE tiếp nhận trở lại các hồ sơ đăng ký niêm yết mới, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển niêm yết từ HNX về lại HoSE và áp dụng trở lại lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước.

HoSE "chạy" quy chế giao dịch mới
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa ban hành Quyết định 352/QĐ-SGDHCM về quy chế giao dịch chứng khoán tại HoSE. Quy chế giao dịch mới chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư