Không gian phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà Nghị quyết 68-NQ/CP cùng với hành động quyết liệt của Đảng, Nhà nước đã thúc giục giới kinh doanh làm nhiều điều đã ấp ủ từ lâu.
Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên có phiên đàm phán trực tiếp cấp Bộ trưởng với Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Jamieson Greer về thúc đẩy đàm phán cấp Bộ trưởng về các vấn đề liên quan đến thương mại, thuế quan.
Sau nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu từ S.Mart thành Simply rồi Auchan, thương hiệu này vẫn không cải thiện được doanh thu mà còn cuốn vào vòng xoáy thua lỗ. Saigon Co.op muốn thoát khỏi sự rủi ro này.
Decathlon, một doanh nghiệp của Pháp sở hữu nhiều thương hiệu thể thao độc quyền, đang có nhiều động thái mở rộng các hoạt động tại Việt Nam sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) được ký kết.
Các tập đoàn ứng dụng IoT (kết nối vạn vật), big data (dữ liệu lớn), machine learning (công nghệ học máy) vào quản lý, vận hành thang máy, tối ưu hóa giao thông trục đứng trong các tòa nhà đô thị.
LTS: Trong 2 thập kỷ qua, gần 1/3 lực lượng lao động đã chuyển dịch từ lĩnh vực nông nghiệp sang lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ, song Việt Nam đã gần chạm điểm cận biên để sự chuyển dịch này có thể góp phần tăng năng suất lao động.
Khi nguồn vốn tín dụng ngân hàng đang bị siết dần và khách hàng không dễ xuống tiền nhanh như trước, các doanh nghiệp bất động sản hướng đến dòng vốn ngoại thông qua nhiều cách thức khác nhau, trong đó có mua bán, sáp nhập (M&A).
Vừa qua, thương hiệu quà tặng ẩm thực cao cấp Moon n Sun (MnS) đã tổ chức thành công buổi ra mắt bộ sưu tập Quà tặng Trung thu 2019 kèm theo các dịch vụ chuyên biệt giành cho các khách hàng doanh nghiệp. Tại buổi giới thiệu, Moon n Sun đã chia sẻ ý tưởng sáng tạo BST “Ánh Trăng Mùa Vàng” và trưng bày các mẫu Quà Trung thu đặc sắc năm nay theo 3 dòng Quà tặng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp vừa & nhỏ và các doanh nghiệp lớn.
Ước tính, kim ngạch xuất khẩu xi măng, clinker trong 7 tháng 2019 đã mang về gần 750 triệu USD, với sản lượng khoảng 17,3 triệu tấn sản phẩm, hoàn thành 70% kế hoạch đề ra.
Các quy định pháp luật tới đây sẽ được sửa đổi, bổ sung theo hướng để nhà đầu tư lựa chọn hình thức M&A một cách tự nhiên, tạo sự bứt phá cho thị trường, chứ không phải vì không có lựa chọn nào khác mới phải thực hiện M&A.
Lũy kế nửa đầu năm, FECON ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất lần lượt 1.071 tỷ đồng và 113 tỷ đồng, tăng 9,8% và 68,65% so với cùng kỳ 2018.