-
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng -
EU điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon -
Biwase chọn Cnim Martin cung cấp thiết bị lò đốt rác sinh hoạt thứ hai tại Bình Dương -
Mở khóa ngoại giao công nghệ bằng trái tim chân thành -
Chính sách công nghiệp cần tập trung khắc phục những hạn chế cố hữu -
Công ty Chứng khoán DSC nhận định tích cực về triển vọng cổ phiếu HHV trong năm 2025
Ông Nguyễn Ngọc Lương, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Crystal Bay, Phó tổng giám đốc Anex Việt Nam. |
Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến thị trường khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Song chúng ta vẫn còn những dòng khách truyền thống như khách Nga. Là lãnh đạo một công ty lữ hành đứng đầu về lượng khách Nga tới Việt Nam (60% tổng lượng khách), ông đánh giá thế nào về tiềm năng của việc đưa khách Nga sang Việt Nam thời điểm này?
Khách Nga là dòng khách truyền thống của du lịch Việt Nam từ nhiều năm qua. Khách Nga lựa chọn Việt Nam do có điều kiện khí hậu ấm áp quanh năm. Đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng đối với khách Nga, nhất là vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm là thời điểm mùa đông, khí hậu ở họ rất khắc nghiệt.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), Nga là thị trường khách lớn thứ 6 của du lịch Việt Nam, xếp sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ. Nếu như năm 2014, lượng khách Nga đến Việt Nam đạt 365.000 lượt khách, thì năm 2019, Việt Nam đã đón 646.524 lượt khách Nga, tăng gần gấp đôi sau 5 năm.
Tiềm năng thị trường khách Nga còn rất lớn, nhưng làm cách nào để du khách chọn Việt Nam cũng rất cần các giải pháp hợp lý.
Hiện nay, các chuyến bay thuê chuyến của Anex Việt Nam vẫn đưa hơn 36.000 khách Nga đến Nha Trang - Khánh Hòa mỗi tháng. Ông có thể cho biết Anex Việt Nam đã có kế hoạch gì để có thể duy trì lượng khách Nga ổn định như vậy?
Anex Việt Nam đưa khách du lịch Nga tới Việt Nam qua các chuyến bay thuê chuyến. Tháng 1/2020, Anex Việt Nam đã đưa hơn 36.944 lượt khách Nga đến sân bay Cam Ranh. Tháng 2, số khách Nga có giảm nhẹ với 34.467 lượt khách. Thế nhưng, số khách đăng ký bay đến Việt Nam trong tháng 3 đã tăng mạnh với 37.253 lượt khách.
Ước tính trong quý I/2020, Anex VietNam đưa hơn 108.000 lượt du khách từ Nga đến sân bay Cam Ranh, trong đó khách chủ yếu lưu trú ở Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Theo đó, hơn 6.000 phòng/ngày được khách sử dụng để lưu trú.
Từ đầu tháng 4 tới, Anex Việt Nam sẽ bắt đầu đưa khách Nga bay thuê chuyến đến Đà Nẵng, theo như thỏa thuận đã ký với thành phố này từ cuối năm 2019.
Bãi biển Nha Trang vẫn tràn ngập khách Nga đến du lịch |
Điều đáng mừng là khách Nga khi đến Việt Nam có xu hướng lựa chọn các tour có chất lượng dịch vụ tốt. Khi bắt đầu quay trở lại Khánh Hòa năm 2011, khách Nga chủ yếu lựa chọn các khách sạn 3 - 4 sao. Thời gian gần đây, số lượng khách Nga lưu trú tại các khách sạn 5 sao có chiều hướng tăng hơn trước.
Hiện khách Nga cũng đang lựa chọn khá nhiều điểm đến ngoài “thủ phủ” Khánh Hòa như Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Quốc (Kiên Giang)… Đây là tín hiệu lạc quan cho du lịch Việt Nam, đồng thời, tăng thêm sự lựa chọn cho khách và quyết định quay trở lại nhiều lần với Việt Nam hơn.
Ông rất lạc quan về thị trường khách Nga. Với các khó khăn hiện tại phải đối mặt, Anex Việt Nam giải quyết thế nào?
Anex Việt Nam cam kết bù lỗ các chỗ trống trên máy bay và trợ giá tour trọn gói cho khách đến Việt Nam như lịch bay đã đăng ký và được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép, bao gồm các chuyến bay đến sân bay Cam Ranh, Phú Quốc và Đà Nẵng. Lịch bay và số ghế trên máy bay đến Việt Nam sẽ giữ nguyên trong giai đoạn dịch Covid-19.
Trong bối cảnh dịch bệnh và cạnh tranh điểm đến như hiện nay, chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc bán tour cho điểm đến Việt Nam. Tuy nhiên, Anex Việt Nam cam kết đến các khách sạn, ngoại trừ phải tuân thủ các quy định bất khả kháng, chúng tôi bằng sự nỗ lực cao nhất của mình sẽ duy trì ổn định đường bay và lượng khách đến Việt Nam theo đúng kế hoạch đã thông qua là 39.000 lượt khách/tháng.
Anex Việt Nam đã có những cách thức nào để chinh phục khách Nga. Thị hiếu của khách Nga so với các khách du lịch khác ra sao, thưa ông?
Hiện tại, chúng tôi có hơn 500 đại lý du lịch tại Nga đang quảng bá và tiếp thị điểm đến Việt Nam. Chúng tôi “đóng gói” các dịch vụ để khách hiểu rõ sản phẩm mình mua. Căn cứ vào nghiên cứu sở thích và đặc điểm của dòng khách này, chúng tôi đã đưa ra các dịch vụ phù hợp với họ, để họ thực sự hài lòng về chuyến đi của mình. Đó là lý do nhiều khách trở lại Việt Nam nhiều lần.
Chúng tôi thống kê, khách Nga chi bình quân khoảng 1.600 USD/người, cao hơn so với mức bình quân của khách quốc tế (chỉ khoảng 1.100 USD/người). Mức chi tiêu này của khách Nga nằm trong nhóm đầu cùng với khách Mỹ, Australia và gấp 4 lần khách Trung Quốc.
Với thời lượng nghỉ dưỡng dài ngày, khoảng 11 - 15 ngày (gấp 3 lần khách Trung Quốc), khách du lịch Nga góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo công suất phòng luôn ở mức trên 70% của các khách sạn, đem lại doanh thu cho ngành du lịch Khánh Hòa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
Du khách tắm biển tháng 3 tại Nha Trang |
Để tiếp tục thu hút khách Nga trở lại Việt Nam, Anex Việt Nam sẽ đáp ứng thị hiếu của dòng khách này thế nào?
Qua thời gian dài đưa khách Nga tới Việt Nam, chủ yếu là khu vực Nam miền Trung, chúng tôi nhận thấy có một lượng nhu cầu lớn muốn ra Bắc, đặc biệt là muốn đặt chân tới vùng di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới.
Chúng tôi đã xây dựng sản phẩm “Một kỳ nghỉ - hai vùng di sản” nhằm kết nối hai vùng di sản nổi tiếng là thiên nhiên vịnh Hạ Long với vùng di sản văn hoá Chăm của Khánh Hòa, Ninh Thuận. Trong cùng một kỳ nghỉ, du khách quốc tế nói chung, khách Nga nói riêng khi đến Việt Nam sẽ có thể tham gia vào hành trình trải nghiệm cả hai miền di sản này.
“Một kỳ nghỉ - hai vùng di sản” là một sản phẩm dịch vụ trọn gói với nhiều trải nghiệm khác nhau trong một khoảng thời gian du lịch nhất định, trong đó, các tour tuyến chỉ là một dịch vụ được cung ứng. Như vậy, du khách sẽ có cớ kéo dài hơn thời gian của họ tại Việt Nam và cũng trải nghiệm sự đa dạng những sản phẩm du lịch trong hành trình thú vị này.
-
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng -
EU điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon -
Biwase chọn Cnim Martin cung cấp thiết bị lò đốt rác sinh hoạt thứ hai tại Bình Dương -
Mở khóa ngoại giao công nghệ bằng trái tim chân thành
-
Chính sách công nghiệp cần tập trung khắc phục những hạn chế cố hữu -
Công ty Chứng khoán DSC nhận định tích cực về triển vọng cổ phiếu HHV trong năm 2025 -
Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh lớn thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam -
ThaiBinh Seed ghi dấu ấn với Giải Vàng Chất lượng quốc gia -
Tanimex đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi khu công nghiệp Tân Bình -
Vinhomes và Tập đoàn Nomura Real Estate hợp tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển bất động sản -
Trước thềm 2025: Thị trường co-working space tại TP.HCM có diễn biến đáng chú ý
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up