Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
IFC phát hành cẩm nang giúp phát triển sản phẩm tín dụng nông nghiệp
Chí Tín - 17/10/2015 16:07
 
Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) vừa giới thiệu cuốn cẩm nang phát triển sản phẩm tín dụng nông nghiệp để các tổ chức tài chính ở Việt Nam vận dụng nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính cho các hộ nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và tạo việc làm.
Chương trình tài chính nông nghiệp sẽ hỗ trợ 36,6 triệu USD cho nông dân tính đến năm 2019
Ước tính, chương trình sẽ giúp làm tăng thêm khoảng 36,6 triệu USD thu nhập cho nông dân Việt Nam tính đến năm 2019

Cuốn cẩm nang do IFC thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Phát triển Tài chính Nông nghiệp và Tư vấn sau Thu hoạch ở Việt Nam do Ban Ngoại vụ, Thương mại và Phát triển của Chính phủ Canada (DFAT) tài trợ.

Mục tiêu của chương trình là nhằm giúp Việt Nam phát triển bền vững khu vực nông thôn. Dự kiến, thông qua các hoạt động, chương trình sẽ giúp làm tăng thêm thu nhập khoảng 36,6 triệu USD cho nông dân tính đến năm 2019.

IFC sẽ thực hiện mục tiêu trên thông qua việc hợp tác nâng cao năng lực cho các tổ chức tài chính để giúp họ phát triển dịch vụ cung cấp tài chính cho lĩnh vực nông nghiệp, hướng tới người nông dân và các thành phần trong chuỗi giá trị nông nghiệp.

Theo IFC, nông nghiệp là nguồn thu nhập chính và sinh kế của gần 70% dân số ở Việt Nam, nhưng khu vực này hiện chỉ đang đóng góp 20% tổng sản phẩm quốc nội. Tiếp cận tài chính vẫn được xem là một trong những hạn chế chủ yếu để có thể khai thác toàn diện tiềm năng nông nghiệp của đất nước, khi mà dư nợ cho vay khu vực này chỉ chiếm khoảng 10% tổng dư nợ toàn ngành ngân hàng.

Ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia và CHDCND Lào, cho biết IFC đang hỗ trợ thúc đẩy tiếp cận tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp, bởi nguồn vốn dài hạn với chi phí phải chăng sẽ giúp người nông dân và các doanh nghiệp nông nghiệp tăng thu nhập, tạo thêm việc làm và tăng nguồn thu từ xuất khẩu, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

IFC là thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi.

Tổ chức này đang hỗ trợ hơn 2,000 doanh nghiệp tư nhân trên khắp thế giới, với năng lực tài chính, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình, IFC đã tạo ra những cơ hội phát triển ở những nơi cần nhất.

Trong năm tài chính 2015, tổng đầu tư dài hạn của IFC tại các nước đang phát triển đạt gần 18 tỷ USD, giúp khu vực tư nhân đóng góp vai trò quan trọng trong nỗ lực toàn cầu về xóa bỏ đói nghèo cùng cực và thúc đẩy thịnh vượng chung. 

IFC trở thành cổ đông lớn của Pan Pacific
 Công ty Cổ phần Xuyên Thái Bình – Pan Pacific (Mã PAN, sàn HOSE) vừa cho biết đã huy động 35 triệu USD trong đợt phát hành riêng lẻ 21,5 triệu cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư