Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
IFC trở thành cổ đông lớn của Pan Pacific
Chí Tín - 23/01/2015 09:46
 
 Công ty Cổ phần Xuyên Thái Bình – Pan Pacific (Mã PAN, sàn HOSE) vừa cho biết đã huy động 35 triệu USD trong đợt phát hành riêng lẻ 21,5 triệu cổ phiếu với mức giá 35.000 đồng/cổ phiếu. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
MSN phát hành gần 900.000 cổ phiếu cho IFC
Thiên Minh nhận khoản đầu tư 14 triệu USD từ IFC
IFC cấp 7,5 triệu USD cho Nam Long đầu tư căn hộ Ehome
IFC đầu tư 805 triệu USD tại Việt Nam

Đây là đợt huy động vốn lần thứ ba của Pan Pacific trong hai năm trở lại đây. Sau đợt phát hành này, vốn điều lệ của Pan Pacific tăng từ 617 tỷ đồng lên 832 tỷ đồng.

Các nhà đầu tư ngoại tham gia mua cổ phần đợt này gồm có Tổ chức Tài chính Quốc tế International Finance Corporation (IFC), The Government of Singapore Investment Corporation (GIC), The Asian Entrepreneur Legacy (TAEL) Partners và Mutual Fund Elite (PYN).

SSI là một trong những nhà đầu tư trong nước tham gia đợt phát hành này của Pan Pacific

Theo đó, IFC đã mua khoảng 5% và trở thành cổ đông chiến lược của Pan Pacific. Trong khi đó, GIC là một quỹ đầu tư của chính phủ Singapore đang quản lý giá trị tài sản trên 100 tỷ USD. Sau khi mua cổ phần đợt này, GIC đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Pan Pacific từ 4,71% lên 5% để chính thức trở thành cổ đông lớn của công ty.

Các cổ đông ngoài khác là TAEL Partners, Mutual Fund Elite (PYN) cũng đăng ký mua thêm để sở hữu lần lượt 20% và xấp xỉ 10% cổ phần của Pan Pacific.

Ngoài ra, đợt phát hành này có cả một số nhà đầu tư tổ chức lớn trong nước tham gia gồm Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Công ty TNHH Đầu tư NDH (NDH Invest) và Công ty Cổ phần CSC Việt Nam (CSC).

Sau đợt phát hành lần này, Pan Pacific sẽ tiếp tục triển khai bước thứ ba trong chuỗi chiến lược M&A và việc thành lập PAN Food, một công ty con chuyên sâu về thực phẩm đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam.

Trong chiến lược tới đây, Pan Pacific đang tiến bước theo tầm nhìn đã hoạch định để đạt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm tiêu dùng.

Pan Pacific được thành lập từ năm 1993, hiện có mức vốn hóa khoảng 2.500 tỷ đồng (trước khi phát hành thêm 35 triệu USD), hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm và các dịch vụ tiện ích.

Hiện Pan Pacific đang theo đuổi chiến lược mua lại và hợp nhất những công ty hiệu quả, được quản trị xuất sắc trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Hiện nay, hai công ty con của Pan Pacific là Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre và công ty liên kết (Công ty Cổ phần Chế biến hàng Xuất khẩu Long An) đều đang hoạt động hiệu quả nhất lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư