-
Đà Nẵng ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số -
Hải Phòng hợp tác đầu tư khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo với Viện KIST (Hàn Quốc) -
SemiExpo Vietnam 2025: Dấu ấn hợp tác và đổi mới sáng tạo của Việt Nam -
Kích hoạt dòng vốn đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam -
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Động lực mới cho doanh nghiệp Việt -
Đà Nẵng chi 330 tỷ đồng phát triển hạ tầng số, hạ tầng điện toán đám mây
![]() |
| Sự kiện "bắt tay" với Igloo cho phép Loship cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công cho 70.000 tài xế giao hàng để các tài xế này có thể dễ dàng hoàn thành công việc của họ. |
Igloo, Công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) có trụ sở tại Singapore đã chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua việc công bố hai đối tác lớn là Tổng công ty viễn thông Mobifone và Loship, startup giao đồ ăn & thương mại điện tử giao hàng trong một giờ tại Việt Nam, nhằm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm vi mô tới người dân Việt Nam.
Việc Igloo mở rộng hoạt động sang Việt Nam - một trong những nền kinh tế số hàng đầu Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt giá trị 52 tỷ USD vào năm 2025 sẽ cho phép công ty insurtech này củng cố vị thế hàng đầu ở Đông Nam Á của mình.
Igloo kỳ vọng phát triển đội ngũ gấp bốn lần trong vòng ba năm tới để đáp ứng việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam, nơi có tiềm năng thị trường bảo hiểm trị giá tới 2,7 tỷ USD
Sự kiện "bắt tay" với Igloo cho phép Loship cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công cho 70.000 tài xế giao hàng để các tài xế này có thể dễ dàng hoàn thành công việc của họ.
Với mức phí hợp lý là 28.900 đồng/tháng (1,25 USD/tháng), bảo hiểm giao hàng không thành công cho phép tài xế giao hàng nhận được phí vận chuyển trả hàng nếu người tiêu dùng quyết định trả lại đơn hàng vì sản phẩm được giao không đúng với đơn hàng. Sản phẩm bảo hiểm này có thể giảm thiểu các thiệt hại do sự cố trong quá trình giao hàng và thực hiện đơn hàng gây ra, đặc biệt khi mua sắm trực tuyến tại Việt Nam có mức tăng trưởng 25% trong thời gian dịch COVID-19 (Báo cáo năm 2020 của Deloitte).
Igloo còn nắm bắt cơ hội từ nền kinh tế số đang bùng nổ của Việt Namkhi thiết bị di động được sử dụng nhiều nhất và khách hàng ngày càng hiểu biết hơn về công nghệ, bằng cách hợp tác với Mobifone để đưa dịch vụ “Mobicare” tới cho 30 triệu thuê bao di động của Mobifone.
Được cung cấp bởi Bảo hiểm PVI, “Mobicare” là một sản phẩm bảo hiểm Tai nạn cá nhân (PA) được thiết kế riêng cho khách hàng của Mobifone bao gồm trợ cấp chi phí hàng ngày, gói dữ liệu internet và dịch vụ tư vấn từ xa của công ty Doctor Anywhere, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế từ xa có trụ sở tại Singapore, giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế.
Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Loship, là một công ty bản địa đi đầu trong việc giao đồ ăn, trách nhiệm của Loship là phải đảm bảo cuộc sống của người tài xế được tốt hơn. Hợp tác với Igloo, Loship đã thực hiện hoá được việc đảm bảo những vấn đề trong công việc của người tài xế như bom hàng hoặc sửa màn hình điện thoại vỡ và nhiều rủi ro khác
Ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc phụ trách Đối tác thương mại và bảo hiểm tại Igloo cho biết: “Mục tiêu chính của Igloo là mang dịch vụ bảo hiểm cá nhân với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận tới mọi người. Với năng lực công nghệ, Igloo mong muốn chuyển đổi ngành bảo hiểm truyền thống khi hợp tác với các đối tác để đưa các sản phẩm bảo hiểm có chi phí thấp tới đa số người dân
“Trong hai đến ba năm tới, Igloo dự kiến tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam với số lượng nhân sự người Việt tăng lên gấp bốn lần. Igloo cũng sẽ tham gia vào các quan hệ đối tác chiến lược trong nhiều ngành nghề khác nhau để đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, bao gồm bảo hiểm bệnh đơn lẻ, bảo hiểm gia đình, bảo hiểm doanh nghiệp, bảo hiểm bảo mật internet, bảo hiểm ví điện tử và bảo hiểm vật nuôi. Ngoài Indonesia, Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất của Igloo, khi kỳ vọng 1/3 số đơn bảo hiểm được bán ở Việt nam sẽ thông qua nền tảng Igloo”, ông Đức kỳ vọng.
Igloo, trước đây được gọi là “Axinan”, là công ty công nghệ bảo hiểm toàn diện đầu tiên tại Singapore. Công ty có văn phòng tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam, với các trung tâm công nghệ tại Trung Quốc.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Động lực mới cho doanh nghiệp Việt -
TP.HCM sắp có thêm dự án trung tâm dữ liệu gần 2 tỷ USD -
Đà Nẵng chi 330 tỷ đồng phát triển hạ tầng số, hạ tầng điện toán đám mây -
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2025 sẽ diễn ra từ 13/11 -
Hải Phòng hỗ trợ 100 triệu đồng/người làm trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo -
Hơn 1.500 vụ lừa đảo trực tuyến gây hiệt hại 1.660 tỷ đồng -
Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững

