-
MoMo và Xanh SM ký kết hợp tác chiến lược, mở rộng dịch vụ di chuyển xanh và thanh toán số cho người dùng
-
Nền tảng mới cho tham vọng tăng trưởng cao giai đoạn tới -
Hơn 50.000 sản phẩm vi phạm bị gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử -
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI
![]() |
| Sự kiện "bắt tay" với Igloo cho phép Loship cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công cho 70.000 tài xế giao hàng để các tài xế này có thể dễ dàng hoàn thành công việc của họ. |
Igloo, Công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) có trụ sở tại Singapore đã chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua việc công bố hai đối tác lớn là Tổng công ty viễn thông Mobifone và Loship, startup giao đồ ăn & thương mại điện tử giao hàng trong một giờ tại Việt Nam, nhằm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm vi mô tới người dân Việt Nam.
Việc Igloo mở rộng hoạt động sang Việt Nam - một trong những nền kinh tế số hàng đầu Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt giá trị 52 tỷ USD vào năm 2025 sẽ cho phép công ty insurtech này củng cố vị thế hàng đầu ở Đông Nam Á của mình.
Igloo kỳ vọng phát triển đội ngũ gấp bốn lần trong vòng ba năm tới để đáp ứng việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam, nơi có tiềm năng thị trường bảo hiểm trị giá tới 2,7 tỷ USD
Sự kiện "bắt tay" với Igloo cho phép Loship cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công cho 70.000 tài xế giao hàng để các tài xế này có thể dễ dàng hoàn thành công việc của họ.
Với mức phí hợp lý là 28.900 đồng/tháng (1,25 USD/tháng), bảo hiểm giao hàng không thành công cho phép tài xế giao hàng nhận được phí vận chuyển trả hàng nếu người tiêu dùng quyết định trả lại đơn hàng vì sản phẩm được giao không đúng với đơn hàng. Sản phẩm bảo hiểm này có thể giảm thiểu các thiệt hại do sự cố trong quá trình giao hàng và thực hiện đơn hàng gây ra, đặc biệt khi mua sắm trực tuyến tại Việt Nam có mức tăng trưởng 25% trong thời gian dịch COVID-19 (Báo cáo năm 2020 của Deloitte).
Igloo còn nắm bắt cơ hội từ nền kinh tế số đang bùng nổ của Việt Namkhi thiết bị di động được sử dụng nhiều nhất và khách hàng ngày càng hiểu biết hơn về công nghệ, bằng cách hợp tác với Mobifone để đưa dịch vụ “Mobicare” tới cho 30 triệu thuê bao di động của Mobifone.
Được cung cấp bởi Bảo hiểm PVI, “Mobicare” là một sản phẩm bảo hiểm Tai nạn cá nhân (PA) được thiết kế riêng cho khách hàng của Mobifone bao gồm trợ cấp chi phí hàng ngày, gói dữ liệu internet và dịch vụ tư vấn từ xa của công ty Doctor Anywhere, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế từ xa có trụ sở tại Singapore, giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế.
Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Loship, là một công ty bản địa đi đầu trong việc giao đồ ăn, trách nhiệm của Loship là phải đảm bảo cuộc sống của người tài xế được tốt hơn. Hợp tác với Igloo, Loship đã thực hiện hoá được việc đảm bảo những vấn đề trong công việc của người tài xế như bom hàng hoặc sửa màn hình điện thoại vỡ và nhiều rủi ro khác
Ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc phụ trách Đối tác thương mại và bảo hiểm tại Igloo cho biết: “Mục tiêu chính của Igloo là mang dịch vụ bảo hiểm cá nhân với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận tới mọi người. Với năng lực công nghệ, Igloo mong muốn chuyển đổi ngành bảo hiểm truyền thống khi hợp tác với các đối tác để đưa các sản phẩm bảo hiểm có chi phí thấp tới đa số người dân
“Trong hai đến ba năm tới, Igloo dự kiến tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam với số lượng nhân sự người Việt tăng lên gấp bốn lần. Igloo cũng sẽ tham gia vào các quan hệ đối tác chiến lược trong nhiều ngành nghề khác nhau để đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, bao gồm bảo hiểm bệnh đơn lẻ, bảo hiểm gia đình, bảo hiểm doanh nghiệp, bảo hiểm bảo mật internet, bảo hiểm ví điện tử và bảo hiểm vật nuôi. Ngoài Indonesia, Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất của Igloo, khi kỳ vọng 1/3 số đơn bảo hiểm được bán ở Việt nam sẽ thông qua nền tảng Igloo”, ông Đức kỳ vọng.
Igloo, trước đây được gọi là “Axinan”, là công ty công nghệ bảo hiểm toàn diện đầu tiên tại Singapore. Công ty có văn phòng tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam, với các trung tâm công nghệ tại Trung Quốc.
-
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không" -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững
-
1
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
2
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
3
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
4
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

