Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
IMF sẽ giúp Việt Nam xây dựng báo cáo trung thực về nền kinh tế
Duy Hữu - 13/06/2015 13:59
 
Đó là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Mitsuhiro Furusawa trong buổi làm việc với Lãnh đạo Bộ Tài chính chiều qua (12/6).
Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet

Theo đó, ông Mitsuhiro Furusawa đánh giá cao sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm vừa qua và khẳng định, trong thời gian tới, IMF sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Bộ Tài chính trong việc nghiên cứu xây dựng các báo cáo phản ảnh một cách trung thực nhất về nền kinh tế vĩ mô nói chung và những cải cách trong lĩnh vực kinh tế - tài chính của Việt Nam nói riêng. Ông Mitsuhiro Furusawa cũng cam kết sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong việc đánh giá tài chính công, hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn chính sách và lĩnh vực đào tạo.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung cảm ơn Quỹ IMF trong những năm qua đã hỗ trợ tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế Việt Nam, thông qua các chương trình vay vốn và hỗ trợ kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực thuế, hải quan và quản lý ngân sách Nhà nước, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô giúp từng bước cải cách chính sách, thể chế.

Thứ trưởng Trung cũng đánh giá cao vai trò của IMF trong việc tiến hành hoạt động kiểm điểm thường kỳ về tình hình kinh tế vĩ mô và cải cách của Việt Nam, đặc biệt là trong các đánh giá về chính sách tài khóa và ổn định hệ thống tài chính. Trong thời gian tới, Bộ Tài chính rất quan tâm đến việc ổn định tài khóa và quản lý nợ công, đẩy mạnh tái cấu trúc Doanh nghiệp Nhà nước, vì vậy Bộ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của IMF trong những lĩnh vực này.

IMF ấn tượng với kết quả xử lý nợ xấu tại Việt Nam
Tại buổi gặp gỡ với Thống đốc Nguyễn Văn Bình ngày 11/6, ông Mitsuhiro Furusawa, Phó Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư