Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Indra Sjafri bất ngờ được giới thiệu làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia
Thiện Nhân (Dantri) - 16/12/2019 15:29
 
Dù không thể giành HCV bóng đá nam SEA Games 30, do thua U22 Việt Nam trong trận chung kết, nhưng HLV Indra Sjafri vẫn được cất nhắc giới thiệu làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia, hiện đang trong cảnh thiếu người “lái trưởng”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn Indonesia, việc đội U22 xứ vạn đảo vào đến chung kết SEA Games là thành công, trong bối cảnh mà các đội tuyển của Indonesia đang khủng hoảng trước đó.

Hợp đồng giữa HLV Indra Sjafri với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) trên tư cách HLV trưởng đội U22 Indonesia sẽ hết hạn vào cuối tháng 12 này. Đôi bên chưa bàn lại hợp đồng mới. Tuy nhiên, khả năng là HLV Indra Sjafri bất ngờ sẽ được cất nhắc lên vị trí cao hơn, đó là nắm đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo.

HLV Indra Sjafri bất ngờ được giới thiệu dẫn dắt đội tuyển Indonesia - 1

HLV Indra Sjafri của đội U22 Indonesia được cất nhắc giới thiệu nắm đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo sau SEA Games 30 (ảnh: An An)

Thông tin từ báo chí Indonesia cho hay, trưởng đoàn các đội tuyển Indonesia, ông Sumardji đã gửi thư đến PSSI, cất nhắc HLV Indra Sjafri. Theo ông Sumardji, vị HLV từng dẫn dắt đội U22 Indonesia tại SEA Games 30 là người phù hợp với đội bóng xứ vạn đảo vào lúc này, có khả năng “truyền lửa” cho các cầu thủ.

Ông Sumardji nói: “Tôi đã có 2 năm làm việc chung với HLV Indra Sjafri, anh ấy là HLV tốt, có thể giúp các cầu thủ phát huy tối đa năng lực của từng người”.

“Tôi sẽ không bình luận nhiều, chuyện anh ấy phù hợp hay không phù hợp với vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia sẽ do PSSI quyết định” – ông Sumardji nói thêm. 

Hiện tại, sau khi sa thải HLV Simon McMenemy (người Scotland) do thành tích yếu kém tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, đội tuyển quốc gia Indonesia vẫn chưa có HLV trưởng mới.

Có 2 HLV được PSSI nhắm đến trước ông Indra Sjafri là các ông Luis Milla (người Tây Ban Nha) và Shin Tae-yong (Hàn Quốc). Nhưng mọi chuyện vẫn chưa có gì rõ ràng, bởi HLV Shin Tae-yong không mặn mà nắm đội bóng xứ vạn đảo, còn HLV Luis Milla đòi lương quá cao.

Báo Indonesia: "HLV Indra Syafri quá khoe khoang về bản thân"
HLV Indra Sjafri được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia hiện đang bị bỏ trống. Tuy nhiên,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư