Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Intel Việt Nam sản xuất 80% CPU của Intel trên toàn cầu
Hồng Sơn - 30/07/2014 11:34
 
Công ty Intel Products Việt Nam công bố lần đầu tiên sản xuất bộ vi xử lý (CPU) tại Nhà máy lắp ráp và kiểm định chíp của công ty tại Khu công nghệ cao TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tập đoàn Olmix xây nhà máy 5 triệu Euro tại Bình Dương
Điểm danh dự án FDI quy mô lớn đang mở rộng sản xuất
Khu công nghệ cao Đà Nẵng xúc tiến mời gọi đầu tư
Thiếu nguyên liệu một ngày, Intel sẽ phải ngừng sản xuất
Đà Nẵng: “Mở lối” đón nhà đầu tư công nghệ cao

Bà Sherry Boger, Tổng giám đốc Intel Products Việt Nam cho biết, sản phẩm CPU này thuộc dòng Haswell - Intel Core thế hệ thứ 4 - bộ vi xử lý thuộc thế hệ mới và hiện đại hiện nay của Tập đoàn Intel dùng cho PC (máy tính cá nhân gồm máy tính để bàn và laptop).

  Intel Việt Nam cung cấp 80% sản lượng CPU của Tập đoàn  
  Nghi thức giới thiệu sản phẩm mới  

“Chỉ khoảng 6 tháng nữa, năng lực sản xuất dòng sản phẩm mới của Công ty sẽ đạt mức cao nhất và dự kiến 80% sản lượng CPU của Intel trên thế giới sẽ được sản xuất tại Việt Nam ”, bà Boger khẳng định.

Haswell là tên mã Intel đặt cho các vi xử lý Core i (chip phổ biến dùng trên gần như mọi loại laptop, desktop, máy tính bảng chạy Windows đang bán hiện nay) thế hệ thứ tư.

Chức năng đáng kể của chip Haswell giúp tăng thời lượng pin, tăng khả năng đồ họa, cho phép sản xuất các mẫu ultrabook mỏng hơn, các thiết bị lai giữa laptop và máy tính bảng mỏng hơn, hỗ trợ công nghệ wi-di (wireless display) tốt hơn.

Như thông tin Báo Đầu tư điện tử - Baodau tu.vn đã đưa, trong thời gian gần đây, Intel Việt Nam đã chuyển hướng để đầu tư, sản xuất các sản phẩm mới, đó là các chip SOC và chip CPU tại nhà máy của Intel đặt tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Việc đầu tư này nằm trong tổng vốn đầu tư đăng ký 1 tỷ USD của Intel Việt Nam.

Vào đầu năm nay, Intel Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm SOC. Và để làm ra sản phẩm mới, Intel ở Việt Nam phải cho nhập 71 máy và thiết bị chuyên dùng từ các nhà máy của Intel ở Malaysia và Costa Rica cũng như đưa 105 kỹ sư Việt Nam đi đào tạo học tập kinh nghiệm tại nhà máy Intel ở Malaysia. Theo kế hoạch sắp tới, nhà máy Intel Việt Nam sẽ nhập khẩu thêm 159 máy móc thiết bị chuyên dùng để sản xuất dòng sản phẩm này.

  Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mới của Intel Việt Nam  
  Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mới của Intel Việt Nam  

Theo bà Boger, Tập đoàn Intel chọn nhà máy Intel Việt Nam sản xuất lắp ráp dòng sản Haswell - Intel Core vì đây là nhà máy lớn nhất của Intel trên thế giới. Mặt khác, sau khoảng 4 năm hoạt động, sản phẩm làm ra tại nhà máy này ít bị hỏng nhất so với các nhà máy khác của Intel.

Hiện nhà máy Intel Việt Nam đã ngưng lắp ráp và sản xuất chipset di động Intel. Nhiều khả năng nhà máy tại Việt Nam sẽ sản xuất sản phẩm Skylake - là nền tảng 2015 nối tiếp nền tảng Haswell / Broadwell trong năm 2014 của Intel, bao gồm nhiều cải tiến mới.

Tổng giám đốc Intel Việt Nam cũng cho biết, đến thời điểm này, việc giải ngân của dự án đã đạt trên 45% và giá trị xuất khẩu trong năm nay có thể sẽ vượt con số hơn 1,8 tỷ USD của năm 2013.

“Điều quan trọng hơn là Intel Việt Nam đã được tiếp nhận những công nghệ mới, hàng đầu của Tập đoàn và hình ảnh của Việt Nam sẽ được nâng cao, biết đến nhiều hơn khi các sản phẩm được sản xuất tại đây không lâu nữa sẽ có mặt trên toàn thế giới”, bà Boger nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư