Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập theo nguyên tắc nào?
Anh Ngọc - 30/11/2018 08:29
 
Theo quy định, kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập cho toàn bộ dự án, dự toán mua sắm. Trường hợp chưa đủ điều kiện lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho toàn bộ dự án, dự toán mua sắm thì lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho một hoặc một số gói thầu để thực hiện trước.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả Nguyễn Ngọc Anh (tỉnh Bắc Ninh) đặt câu hỏi như sau: Đơn vị tôi đang thực hiện một gói thầu xây dựng, nguồn kinh phí bao gồm cả vốn Nhà nước và vốn nhân dân đóng góp theo tỷ lệ 70-30%.

Tôi muốn hỏi, quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mà Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cấp cho đơn vị phê duyệt gói thầu nêu trên là phê duyệt cho toàn bộ nguồn kinh phí (gồm cả Nhà nước và nhân dân) hay chỉ phê duyệt và có hiệu lực với phần vốn Nhà nước?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 1, Điều 33 và Điểm a, Khoản 2, Điều 37 Luật Đấu thầu quy định kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập cho toàn bộ dự án, dự toán mua sắm. Trường hợp chưa đủ điều kiện lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho toàn bộ dự án, dự toán mua sắm thì lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho một hoặc một số gói thầu để thực hiện trước.

Căn cứ báo cáo thẩm định, người có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bằng văn bản để làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu sau khi dự án, dự toán mua sắm được phê duyệt hoặc đồng thời với quyết định phê duyệt dự án, dự toán mua sắm trong trường hợp đủ điều kiện.

Đối với vấn đề của đơn vị bà Ngọc Anh, việc lập, thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được thực hiện theo quy định nêu trên.

Được phép phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu do cấp dưới lập?
Đối với danh mục dự toán mua sắm có giá trị không quá 100 triệu đồng hoặc theo phân cấp trong phạm vi của tỉnh thì thủ trưởng đơn vị dự toán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư