Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc Hội nghị thường niên IMF - WB năm 2015
Uyên Linh - 11/10/2015 19:27
 
Hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) vừa chính thức được khai mạc tại tại thủ đô Lima (Peru).
Nguồn ảnh: IMF
Bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc IMF thảo luận tại Hội nghị. Nguồn ảnh: IMF

Hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới năm 2015 diễn ra trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm ở mức thấp nhất trong vòng 25 năm qua. Những biến động trên thị trường chứng khoán, các đợt điều chỉnh tỷ giá đồng Nhân dân tệ trong thời gian vừa qua của Trung Quốc đã gây ra những tác động không nhỏ đối với kinh tế toàn cầu.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Jim Yong Kim, Chủ tịch WB nhấn mạnh tầm quan trọng của những chính sách thúc đẩy tăng trưởng.

Trước đó, WB nhận định, số người cực nghèo trên thế giới lần đầu tiên đã giảm xuống mức dưới 10% dân số thế giới trong năm 2015, một phần là do tốc độ tăng trưởng kinh tế tại một số thị trường mới nổi.

Bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc IMF bày tỏ tin tưởng, Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ đóng vai trò thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu. Bà Christine Lagarde cũng hối thúc những nhà hoạch định chính sách các nước cần cải cách và chia sẻ kinh nghiệm về chính sách kinh tế để có thể thúc đẩy tăng trưởng cũng như giảm bớt sự bất ổn toàn cầu.

Cách đây ít ngày, IMF đã đưa ra dự báo, kinh tế thế giới năm nay sẽ tăng trưởng 3,1%, thấp hơn so với các mức dự báo 3,3% đưa ra hồi tháng 7.

Mỗi người dân đang gánh hơn 1.000 USD nợ công
Theo Đồng hồ nợ công toàn cầu, nợ công của Việt Nam đang ở mức trên 92,618 tỷ USD; bình quân nợ công theo đầu người là 1.016 USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư